Tính giá thành trên Misa 2012

Bên mình sản xuất đồ dùng bằng sắt, mẫu mã thì thay đổi liên tục theo đơn hàng
1.Trong một đơn hàng lại có nhiều mặt hàng. Có cách nào để tính được giá của từng mặt hàng đó không
2. Bên xuất 1 số vật tư, ccdc nhưng chỉ dùng cho vài đơn hàng thì có cách nào phân bổ cho từng đơn hàng đó không hay phải phân bổ cho toàn bộ, như vậy sẽ dẫn đến giá thành không chính xác.
3. Tính giá thành của Misa 2012 nếu tập hợp chi phí chuẩn có ra được giá thành chính xác không vì chị kế toán trước lại làm ra file Excel, mình nghĩ thế sẽ mất công bởi đã có phần mềm.
 

HTLE_MISA

Member
Thưa chị Thanh Hải!
Với nghiệp vụ tính giá thành của chị chị làm như sau:
- Muốn tính giá thành cho từng thành phẩm của đơn đặt hàng. TRên MISA 2012 hoàn toàn đang làm được nhé. Chị thực hiện tính giá thành với các bước tương tự như trong tài liệu hướng dẫn : http://download.misa.com.vn/TAILIEU... san xuat tren MISA SME.NET 2012 (QD 48) .pdf
+ Ở bước Tạo Danh mục/ Đối tượng tập hợp chi phí chị chọn loại đơn hàng và khi Tính giá thành ở phân hệ giá thành chị chọn sang mục 2. Đơn hàng để thực hiện tính giá thành nhé
- Với chi phí chung phân bổ. Ở bước phân bổ chi phí chung cho phép chị chọn đơn hàng để phân bổ cho TK chi phí nào hoặc chị phân bổ theo định mức ( định mức này tự gõ ) chị nhé
- Khi thực hiện tập hợp chi phí càng chính xác ngay từ bước xuất kho nguyên vật liệu hay phân bổ hoặc hệ số tỷ lệ càng chính xác thì giá thành của chị càng đúng chị nhé
Chúc chị thành công
 
Cảm ơn bạn, mình muốn hỏi thêm là việc xác định định mức có tác dụng gì, như bên mình không xác định định mức có ảnh hưởng gì đến việc tính giá thành không ?
Công trình, vụ việc và Đơn hàng: 2 cái này khác nhau như thế nào ?
 
Sửa lần cuối:

HTLE_MISA

Member
Thưa chị!
-TRường hợp chị không dùng các tiêu chí phân bổ chi phí chung theo nguyên vật liệu hay nhân công thì sẽ phân bổ theo định mức. Định mức ở đây chị sẽ phải tự xác định. Ví dụ: 100.000 chi phí chung để phân bổ thì bao nhiêu % cho đơn hàng A, bao nhiêu % cho đơn hàng B... để căn cứ vào đó chương trình sẽ phân bổ chi phí chung cho từng đơn hàng
Chúc chị thành công!
 
Như cty mình có nhiều đơn hàng, để dễ theo dõi thì kế toán cũ hàng tháng sẽ tạo 01 đối đượng tập hợp chi phí ví dụ: Mã 1000 diễn giải "Đơn hàng tháng x/2017" Loại Công trình, vụ việc ; các đơn hàng trong tháng sẽ nằm trong mục con của "Đơn hàng tháng x/2017" với Mã 2000 Thuộc 1000 diễn giải "Đơn hàng số xxx - Khách hàng ABC" Loại Công trình, vụ việc .
Làm như vậy có đúng không ?
Vì trong mỗi đơn hàng có nhiều loại mặt hàng, nếu mình muốn tính giá vốn từng mặt hàng trong đơn hàng thì giải quyết như nào. Cảm ơn bạn nhiều.
 

HTLE_MISA

Member
Thưa chị!
Như trường hợp chị đang làm thì chị đang thực hiện tính giá thành theo công trình vụ việc. Quy trình này chỉ tập hợp chi phí tính giá thành cho tổng vụ việc đó (tổng đơn hàng) mà không xem được giá thành của từng mặt hàng trong đơn hàng đó. Nếu chị muốn tính giá thành của từng mặt hàng theo đơn hàng đó. Trên MISA 2012 chị thực hiện tính giá thành theo đơn hàng. Các bước chị xem trên tài liệu hướng dẫn bên trên nhé
Trân trọng cảm ơn chị!
 

hoatim

Member
Hi Misa.cho mình link hướng dẫn từng bước tính giá thành theo công trình vụ việc của Misa 2012 nhé! Qúa khác với Misa 2017 nên mình gặp nhiều khó khăn quá, xin cảm ơn
 

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý Khách hàng
- Cách tính giá thành công trình theo qđ 48 đơn vị ấn link: Tại đây để tải về.
- Cách tính giá thành công trình theo qđ 15 đơn vị ấn link: Tại đây để tải về.
Trân trọng!
 
Top