Mình muốn áp dụng amis vào toàn bộ quy trình bán hàng - sản xuất của bên mình, nhưng nhiều cái mình chưa rõ, nhờ Amis hỗ trợ sao cho mình vận dụng tối đa hết các chức năng của amis.
Quy trình bán hàng của bên mình như sau :
- Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho, tạo đơn đặt hàng trên excel, thu tiền cọc
- Nhân viên điều hàng sắp xếp lịch giao hàng (có thể giao nhiều kho khác nhau), làm phiếu XK trên excel
- Kế toán bán hàng nhập đơn đặt hàng lên amis, làm pxk (để chạy giá vốn) chứ không xuất thực tế
Mình thấy làm thủ công, chưa áp dụng được Amis, mình muốn :
1. Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho trên amis, tạo đơn đặt hàng trên amis
2. Kế toán tiền mặt nhận tiền, hạch toán phiếu thu
3. Kế toán bán hàng xác nhận doanh thu bán hàng, tạo phiếu xuất kho
4. Nhân viên điều hàng dựa vào PXK đã tạo thực hiện động tác in phiếu và giao hàng
Vậy để làm được quy trình như mình muốn, thì phân quyền như thế nào, hạch toán ở các mục nào thì được ?
Đặc điểm của bên mình :
5. Khách tới showroom mua hàng và lấy về luôn rất ít, thường là đặt hàng, đặt cọc và giao hàng sau, thu nốt tiền còn lại
6. Đơn hàng khách lẻ ở showroom của bên mình có thể là sản phẩm có sẵn tại showroom, hoặc sản phẩm có sẵn ở 1 kho khác, hoặc sản phẩm sẽ mua từ NCC, hoặc SP đợi sản xuất
7. Mình muốn có báo cáo chi tiết như báo cáo bán hàng, nhưng có cột chi phí vận chuyển cho
8. Bên mình sản xuất theo đơn đặt hàng. Có loại đơn hàng do khách đặt, sản xuất thực hiện bán luôn, có đơn thì công cty sản xuất nhưng chưa có khách hàng, tự sản xuất và để sản phẩm đó tồn kho. Vậy với 2 dạng đơn hàng này mình theo dõi trên amis giống nhau hay có gì khác không ?
Quy mô bên mình 500 nhân viên, có 2 nhà máy nhỏ, 1 showroom, quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn
Hiện tại dùng amis, nhưng phần giá thành để tượng trưng thôi chứ chưa áp dụng vào thực tế được. Và mình mong amis có thể làm được, nếu không phải bản standards thì liệu có thể custormize theo quy trình bên mình không
Quy trình bán hàng của bên mình như sau :
- Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho, tạo đơn đặt hàng trên excel, thu tiền cọc
- Nhân viên điều hàng sắp xếp lịch giao hàng (có thể giao nhiều kho khác nhau), làm phiếu XK trên excel
- Kế toán bán hàng nhập đơn đặt hàng lên amis, làm pxk (để chạy giá vốn) chứ không xuất thực tế
Mình thấy làm thủ công, chưa áp dụng được Amis, mình muốn :
1. Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho trên amis, tạo đơn đặt hàng trên amis
2. Kế toán tiền mặt nhận tiền, hạch toán phiếu thu
3. Kế toán bán hàng xác nhận doanh thu bán hàng, tạo phiếu xuất kho
4. Nhân viên điều hàng dựa vào PXK đã tạo thực hiện động tác in phiếu và giao hàng
Vậy để làm được quy trình như mình muốn, thì phân quyền như thế nào, hạch toán ở các mục nào thì được ?
Đặc điểm của bên mình :
5. Khách tới showroom mua hàng và lấy về luôn rất ít, thường là đặt hàng, đặt cọc và giao hàng sau, thu nốt tiền còn lại
6. Đơn hàng khách lẻ ở showroom của bên mình có thể là sản phẩm có sẵn tại showroom, hoặc sản phẩm có sẵn ở 1 kho khác, hoặc sản phẩm sẽ mua từ NCC, hoặc SP đợi sản xuất
7. Mình muốn có báo cáo chi tiết như báo cáo bán hàng, nhưng có cột chi phí vận chuyển cho
8. Bên mình sản xuất theo đơn đặt hàng. Có loại đơn hàng do khách đặt, sản xuất thực hiện bán luôn, có đơn thì công cty sản xuất nhưng chưa có khách hàng, tự sản xuất và để sản phẩm đó tồn kho. Vậy với 2 dạng đơn hàng này mình theo dõi trên amis giống nhau hay có gì khác không ?
Quy mô bên mình 500 nhân viên, có 2 nhà máy nhỏ, 1 showroom, quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn
Hiện tại dùng amis, nhưng phần giá thành để tượng trưng thôi chứ chưa áp dụng vào thực tế được. Và mình mong amis có thể làm được, nếu không phải bản standards thì liệu có thể custormize theo quy trình bên mình không
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy