QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN AMIS

Tóc Rối

New Member
Mình muốn áp dụng amis vào toàn bộ quy trình bán hàng - sản xuất của bên mình, nhưng nhiều cái mình chưa rõ, nhờ Amis hỗ trợ sao cho mình vận dụng tối đa hết các chức năng của amis.
Quy trình bán hàng của bên mình như sau :
- Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho, tạo đơn đặt hàng trên excel, thu tiền cọc
- Nhân viên điều hàng sắp xếp lịch giao hàng (có thể giao nhiều kho khác nhau), làm phiếu XK trên excel
- Kế toán bán hàng nhập đơn đặt hàng lên amis, làm pxk (để chạy giá vốn) chứ không xuất thực tế

Mình thấy làm thủ công, chưa áp dụng được Amis, mình muốn :
1. Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho trên amis, tạo đơn đặt hàng trên amis
2. Kế toán tiền mặt nhận tiền, hạch toán phiếu thu
3. Kế toán bán hàng xác nhận doanh thu bán hàng, tạo phiếu xuất kho
4. Nhân viên điều hàng dựa vào PXK đã tạo thực hiện động tác in phiếu và giao hàng

Vậy để làm được quy trình như mình muốn, thì phân quyền như thế nào, hạch toán ở các mục nào thì được ?

Đặc điểm của bên mình :
5. Khách tới showroom mua hàng và lấy về luôn rất ít, thường là đặt hàng, đặt cọc và giao hàng sau, thu nốt tiền còn lại
6. Đơn hàng khách lẻ ở showroom của bên mình có thể là sản phẩm có sẵn tại showroom, hoặc sản phẩm có sẵn ở 1 kho khác, hoặc sản phẩm sẽ mua từ NCC, hoặc SP đợi sản xuất
7. Mình muốn có báo cáo chi tiết như báo cáo bán hàng, nhưng có cột chi phí vận chuyển cho
8. Bên mình sản xuất theo đơn đặt hàng. Có loại đơn hàng do khách đặt, sản xuất thực hiện bán luôn, có đơn thì công cty sản xuất nhưng chưa có khách hàng, tự sản xuất và để sản phẩm đó tồn kho. Vậy với 2 dạng đơn hàng này mình theo dõi trên amis giống nhau hay có gì khác không ?

Quy mô bên mình 500 nhân viên, có 2 nhà máy nhỏ, 1 showroom, quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn
Hiện tại dùng amis, nhưng phần giá thành để tượng trưng thôi chứ chưa áp dụng vào thực tế được. Và mình mong amis có thể làm được, nếu không phải bản standards thì liệu có thể custormize theo quy trình bên mình không
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trần Thị Hoa

Member
Nhân viên MISA
Mình muốn áp dụng amis vào toàn bộ quy trình bán hàng - sản xuất của bên mình, nhưng nhiều cái mình chưa rõ, nhờ Amis hỗ trợ sao cho mình vận dụng tối đa hết các chức năng của amis.
Quy trình bán hàng của bên mình như sau :
- Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho, tạo đơn đặt hàng trên excel, thu tiền cọc
- Nhân viên điều hàng sắp xếp lịch giao hàng (có thể giao nhiều kho khác nhau), làm phiếu XK trên excel
- Kế toán bán hàng nhập đơn đặt hàng lên amis, làm pxk (để chạy giá vốn) chứ không xuất thực tế

Mình thấy làm thủ công, chưa áp dụng được Amis, mình muốn :
1. Nhân viên bán hàng kiểm tra tồn kho trên amis, tạo đơn đặt hàng trên amis
2. Kế toán tiền mặt nhận tiền, hạch toán phiếu thu
3. Kế toán bán hàng xác nhận doanh thu bán hàng, tạo phiếu xuất kho
4. Nhân viên điều hàng dựa vào PXK đã tạo thực hiện động tác in phiếu và giao hàng

Vậy để làm được quy trình như mình muốn, thì phân quyền như thế nào, hạch toán ở các mục nào thì được ?

Đặc điểm của bên mình :
5. Khách tới showroom mua hàng và lấy về luôn rất ít, thường là đặt hàng, đặt cọc và giao hàng sau, thu nốt tiền còn lại
6. Đơn hàng khách lẻ ở showroom của bên mình có thể là sản phẩm có sẵn tại showroom, hoặc sản phẩm có sẵn ở 1 kho khác, hoặc sản phẩm sẽ mua từ NCC, hoặc SP đợi sản xuất
7. Mình muốn có báo cáo chi tiết như báo cáo bán hàng, nhưng có cột chi phí vận chuyển cho
8. Bên mình sản xuất theo đơn đặt hàng. Có loại đơn hàng do khách đặt, sản xuất thực hiện bán luôn, có đơn thì công cty sản xuất nhưng chưa có khách hàng, tự sản xuất và để sản phẩm đó tồn kho. Vậy với 2 dạng đơn hàng này mình theo dõi trên amis giống nhau hay có gì khác không ?

Quy mô bên mình 500 nhân viên, có 2 nhà máy nhỏ, 1 showroom, quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn
Hiện tại dùng amis, nhưng phần giá thành để tượng trưng thôi chứ chưa áp dụng vào thực tế được. Và mình mong amis có thể làm được, nếu không phải bản standards thì liệu có thể custormize theo quy trình bên mình không
Kính thưa quý khách hàng!
MISA cám ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của MISA
MISA xin quý công ty vui lòng cung cấp thông tin đầy đủ
Tên công ty
Mã số thuế
Số điện thoại liên hệ
Người liên hệ
Gửi vào email [email protected] để MISA chuyển thông tin cho bộ phận triển khai sản phẩm AMIS ạ
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trần Thị Hoa

Member
Nhân viên MISA
Cho mình hỏi thêm, phần mềm Amis của mình có thể tích hợp cùng máy quét mã vạch không ?
Kính thưa quý khách hàng!
AMIS có thể tich hợp máy quyet1 mã vạch

Để quản lý mã vạch hàng hóa, anh/chị xem hướng dẫn sau:
B1: Vào danh mục\VTHH\VTHH để khai báo mã sản phẩm cũng chính là mã vạch

B2: Sau đó nhấn vào nút in để in mã vạch ra để dán lên sản phẩm. Để có thể tùy chọn mã vạch khi in anh/chị vui lòng nâng cấp phần mềm lên phiên bản từ R27 và thực hiện theo hướng dẫn sau: http://bit.ly/2AsGYKK

B3: Khi phát sinh mua hàng anh/chị thao tác theo hướng dẫn sau: http://bit.ly/2TNdjoz ( tương tự với chứng từ bán hàng)
Trân trọng cảm ơn!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top