Máy trạm không kết nối được với máy chủ

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
MISA đã nhận được thông tin nhé. MISA rất xin lỗi do vấn đề của đơn vị vẫn chưa được khắc phục triệt để.
MISA sẽ chuyển thông tin đến bộ phận liên quan để hỗ trợ đơn vị.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

banghan

New Member
nhờ ad hỗ trự e: máy e dùng misa 2017 nhưng máy chủ SQL của máy lại là SME2015, e tìm khắc phục như hướng dẫn nhưng trong control panel cũng khoong thấy SQL 2017 nên khắc phục không được nhờ ad hỗ trợ hộ e
id ULTRAVIEW: 10 040 521
pass: 4302
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
nhờ ad hỗ trự e: máy e dùng misa 2017 nhưng máy chủ SQL của máy lại là SME2015, e tìm khắc phục như hướng dẫn nhưng trong control panel cũng khoong thấy SQL 2017 nên khắc phục không được nhờ ad hỗ trợ hộ e
id ULTRAVIEW: 10 040 521
pass: 4302
Thưa quý khách hàng,
MISA đang kết nối Ultra và hỗ trợ khách hàng.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

doanhuyen0210

New Member
Thưa quý khách hàng,
MISA kết nối team không được, quý khách hàng vui lòng gửi cho MISA xin ID và Pass của Ultra cùng link forum gửi kèm vào địa chỉ email [email protected] để MISA có hỗ trợ nhé.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
c ơi vào xem giúp em với ạ, máy trạm không vào được
utral viewer: 2676848
Pass: 6438
SĐT của em: 0166 8412 566
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Trần Yến Chi

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
MISA kết nối team không được, quý khách hàng vui lòng gửi cho MISA xin ID và Pass của Ultra cùng link forum gửi kèm vào địa chỉ email [email protected] để MISA có hỗ trợ nhé.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

duytb111

New Member
Biểu hiện: Chương trình thông báo Máy trạm không kết nối được với máy chủ. Xin vui lòng kiểm tra lại thông tin đăng nhập.
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm đăng nhập máy chủ nhưng các thông tin như Tên máy chủ, Giao thức mạng, Cổng, Máy chủ SQL bị sai.
  • Cách khắc phục: Trên máy chủ Mở dữ liệu kế toán \ Nhấn Tùy chọn kiểm tra các thông tin Giao thức mạng, Cổng, Máy chủ SQL so sánh các thông tin này với thông tin trên máy trạm đảm bảo các thông tin giống nhau.
  • Nguyên nhân: Có thể do mạng Lan giữa máy chủ và máy trạm không thông nhau.
  • Cách kiểm tra: Từ máy trạm vào Start \ Run \ Nhập tên máy chủ "\\[Tên máy chủ]" .Nếu báo lỗi "Windows cannot access..." hoặc "The network path was not found" thì hai máy chưa thông mạng Lan với nhau.
  • Cách Khắc phục: Kiểm lại mạng Lan.
  • Nguyên nhân: Có thể do Windows Firewall tại máy chủ chặn không cho phép máy trạm truy cập
  • Cách khắc phục:
  • Cách 1: Trên máy chủ vào Start \ Control Panel \ Windows Firewall \ Turn Windows Firewall On or Off \ Chọn Off.
  • Cách 2: Trên máy chủ Vào Start \ Programs \ MISA SME.NET 2012 \ MISA SME.NET 2012 Tools \ Service Manager 2012. Kích chuổi phải vào Service Manager 2012 ở góc phải của màn hình Windows \ Chọn thiết lập hệ thống với Window Firewall.
  • Nguyên nhân: Có thể do phần mềm MISA bị phần mềm diệt Virus chặn.
  • Cách khắc phục:
  • Thiết lập để phần mềm diệt Virus không chặn (với mỗi phần mềm diệt Virus có các cách thiết lập khác nhau)
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm và máy chủ không cùng Workgroup
  • Cách kiểm tra WorkGroup:
    • Với Win XP: Chuột phải vào My computer ở ngoài Desktop \ Chọn Properties \ Tại giao diện System Properties chọn Tab Computer Name \ Tích vào ô Change... (gần góc phải bên dưới giao diện) \ Xuất hiện giao diện Computer Name Changes \ Nhìn vào ô Workgroup (phía dưới giao diện)
    • Với Window 7: Chuột phải vào My computer ở ngoài Desktop \ Chọn Properties \ Xuất hiện giao diện Control Panel Home \ Nhìn sang phải ở gần giữa tích chọn Change settings \ Xuất hiện giao diện System Properties \ Tại Tab Computer Name \ Tích vào ô Change... (gần góc phải bên dưới giao diện) \ Xuất hiện giao diện Computer Name/Domain Changes \ Nhìn vào ô Workgroup (phía dưới giao diện).
  • Cách khắc phục: Sau khi kiểm tra thấy Workgroup ở 2 máy khác nhau thì sửa lại Workgroup ở 1 trong 2 máy khớp với máy còn lại \ Khởi động lại máy thay đổi Workgroup.
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm bị lỗi.
  • Cách khắc phục: Cài lại MISA
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm thiết lập IP tĩnh còn máy chủ thiết lập IP động (hoặc ngược lại)
  • Cách khắc phục: Thiết lập để máy trạm và máy chủ cùng thiết lập IP tĩnh hoặc cùng thiết lập IP động (có thể yêu cầu IT của khách hàng làm việc này)
  • Nguyên nhân: Có thể do Tên máy chủ trùng với tên của một máy nào đó trong mạng Lan.
  • Cách khắc phục: Đổi lại Tên máy chủ
  • Nguyên nhân: Do bản thân máy chủ đang bị lỗi không đăng nhập được vào dữ liệu (tham khảo tri thức sau đây)
  • Một số cách khắc phục khác chưa rõ nguyên nhân:
    • Trên máy chủ đổi lại giao thức mạng, nếu không đăng nhập được theo HTTP thì chuyển sang đăng nhập theo TCP và ngược lại.
    • Trên máy trạm tại Màn hình đăng nhập \ Nhấn Tùy chọn \ Tại ô [Tên máy chủ] nhập trực tiếp địa chỉ IP của máy chủ (cách xem đia chỉ IP của máy chủ xem tài liệu sau đây)
    • Trên máy chủ Vào Start \ Program \ Microsoft SQL server 2005 \ Cofiguration Tool \ SQL Server 2005 Configuration Manager \ Trong SQL Server 2005 Network Configuration chọn đến tên SQL (Ví dụ: Protocols for MISASME2012) \ Bên phải giao diện tại cột Protocol Name kích chuột phải tại TCP/IP chọn Enabled.
Thưa quý khách hàng,
MISA đã nhận được Ultra qua thư và đã hỗ trợ khách hàng thành công.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
Biểu hiện: Chương trình thông báo Máy trạm không kết nối được với máy chủ. Xin vui lòng kiểm tra lại thông tin đăng nhập.
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm đăng nhập máy chủ nhưng các thông tin như Tên máy chủ, Giao thức mạng, Cổng, Máy chủ SQL bị sai.
  • Cách khắc phục: Trên máy chủ Mở dữ liệu kế toán \ Nhấn Tùy chọn kiểm tra các thông tin Giao thức mạng, Cổng, Máy chủ SQL so sánh các thông tin này với thông tin trên máy trạm đảm bảo các thông tin giống nhau.
  • Nguyên nhân: Có thể do mạng Lan giữa máy chủ và máy trạm không thông nhau.
  • Cách kiểm tra: Từ máy trạm vào Start \ Run \ Nhập tên máy chủ "\\[Tên máy chủ]" .Nếu báo lỗi "Windows cannot access..." hoặc "The network path was not found" thì hai máy chưa thông mạng Lan với nhau.
  • Cách Khắc phục: Kiểm lại mạng Lan.
  • Nguyên nhân: Có thể do Windows Firewall tại máy chủ chặn không cho phép máy trạm truy cập
  • Cách khắc phục:
  • Cách 1: Trên máy chủ vào Start \ Control Panel \ Windows Firewall \ Turn Windows Firewall On or Off \ Chọn Off.
  • Cách 2: Trên máy chủ Vào Start \ Programs \ MISA SME.NET 2012 \ MISA SME.NET 2012 Tools \ Service Manager 2012. Kích chuổi phải vào Service Manager 2012 ở góc phải của màn hình Windows \ Chọn thiết lập hệ thống với Window Firewall.
  • Nguyên nhân: Có thể do phần mềm MISA bị phần mềm diệt Virus chặn.
  • Cách khắc phục:
  • Thiết lập để phần mềm diệt Virus không chặn (với mỗi phần mềm diệt Virus có các cách thiết lập khác nhau)
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm và máy chủ không cùng Workgroup
  • Cách kiểm tra WorkGroup:
    • Với Win XP: Chuột phải vào My computer ở ngoài Desktop \ Chọn Properties \ Tại giao diện System Properties chọn Tab Computer Name \ Tích vào ô Change... (gần góc phải bên dưới giao diện) \ Xuất hiện giao diện Computer Name Changes \ Nhìn vào ô Workgroup (phía dưới giao diện)
    • Với Window 7: Chuột phải vào My computer ở ngoài Desktop \ Chọn Properties \ Xuất hiện giao diện Control Panel Home \ Nhìn sang phải ở gần giữa tích chọn Change settings \ Xuất hiện giao diện System Properties \ Tại Tab Computer Name \ Tích vào ô Change... (gần góc phải bên dưới giao diện) \ Xuất hiện giao diện Computer Name/Domain Changes \ Nhìn vào ô Workgroup (phía dưới giao diện).
  • Cách khắc phục: Sau khi kiểm tra thấy Workgroup ở 2 máy khác nhau thì sửa lại Workgroup ở 1 trong 2 máy khớp với máy còn lại \ Khởi động lại máy thay đổi Workgroup.
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm bị lỗi.
  • Cách khắc phục: Cài lại MISA
  • Nguyên nhân: Có thể do máy trạm thiết lập IP tĩnh còn máy chủ thiết lập IP động (hoặc ngược lại)
  • Cách khắc phục: Thiết lập để máy trạm và máy chủ cùng thiết lập IP tĩnh hoặc cùng thiết lập IP động (có thể yêu cầu IT của khách hàng làm việc này)
  • Nguyên nhân: Có thể do Tên máy chủ trùng với tên của một máy nào đó trong mạng Lan.
  • Cách khắc phục: Đổi lại Tên máy chủ
  • Nguyên nhân: Do bản thân máy chủ đang bị lỗi không đăng nhập được vào dữ liệu (tham khảo tri thức sau đây)
  • Một số cách khắc phục khác chưa rõ nguyên nhân:
    • Trên máy chủ đổi lại giao thức mạng, nếu không đăng nhập được theo HTTP thì chuyển sang đăng nhập theo TCP và ngược lại.
    • Trên máy trạm tại Màn hình đăng nhập \ Nhấn Tùy chọn \ Tại ô [Tên máy chủ] nhập trực tiếp địa chỉ IP của máy chủ (cách xem đia chỉ IP của máy chủ xem tài liệu sau đây)
    • Trên máy chủ Vào Start \ Program \ Microsoft SQL server 2005 \ Cofiguration Tool \ SQL Server 2005 Configuration Manager \ Trong SQL Server 2005 Network Configuration chọn đến tên SQL (Ví dụ: Protocols for MISASME2012) \ Bên phải giao diện tại cột Protocol Name kích chuột phải tại TCP/IP chọn Enabled.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top