Khi cài phần mềm MISA Mimosa.NET 2020, quá trình cài đặt bị treo, bị dừng thì phải làm thế nào?

Trần Thị Kim Chi _1233

Member
Nhân viên MISA
Biểu hiện: Trên một số máy tính, khi thực hiện cài đặt phần mềm, đến bước cài đặt SQL Server thì quá trình cài đặt bị dừng hoặc bị treo và không thực hiện tiếp được việc cài đặt

SQL bi dung.jpg


Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng trên, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Tắt tiến trình cài đặt phần mềm khiến máy bị treo

Tại bước cài đặt SQL Server, nhấn Huỷ bỏ và nhấn để xác nhận việc Hủy bỏ cài đặt

4.jpg


5.jpg


Lưu ý:
  • Nếu nhấn Huỷ bỏ nhưng vẫn không tắt được tiến trình cài đặt, bạn tắt chương trình đang chạy bằng Task Manager theo hướng dẫn sau:
- Chuột phải vào thanh công cụ của máy tính, chọn cửa sổ Start Task Manager

T1.JPG


- Tại tab Applications, chọn mục cài đặt MISA MIMOSA.NET 2020, sau đó nhấn End Task

T2.JPG


Trường hợp nhấn End Task mà vẫn không tắt được tiến trình cài đặt thì thực hiện như sau:

1. Tại chương trình cần tắt, nhấn chuột phải và chọn Go To Process

T3.JPG


2. Nhấn End Process

T4.JPG


  • Nếu vẫn không tắt được chương trình chạy cài SQL trên thì khởi động lại máy tính.
Bước 2: Thực hiện cài đặt phần mềm với lựa chọn không cài đặt SQL Server

1.Tại bước Loại cài đặt, tích vào ô Tùy chọn

MT1.jpg


2. Tại phần Server MISA Mimosa.NET 2020, tích chọn This Feature will not be available.

MT2.jpg


3. Sau đó nhấn Tiếp tụcCài đặt.

Bước 3: Sau khi cài xong phần mềm, thực hiện cài đặt lại SQL Server 2008 theo hướng dẫn chi tiết tại đây
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top