phongketoantc
New Member
Các bạn cho mình hỏi chút. Theo nguyên tắc phù hợp thì việc ghi nhận Doanh thu và Chi phí phải phù hợp với nhau. Khi ghi nhận 1 khoản Doanh thu thì phải ghi nhận một khoản chi phí tương ứng có liên quan đến việc tạo ra Doanh thu đó.
Vậy trong trường hợp: Khi bên mình hoàn thiện xong báo cáo tài chính của kỳ trước đã nộp cho các đơn vị quản lý nhà nước rồi. Kỳ này mình mới nhận được chi phí của của kỳ trước (chi phí này liên quan đến doanh thu của kỳ trước) thì chi phí mình nhận được chậm sẽ xử lý như nào? và căn cứ vào pháp lý nào?
Vậy trong trường hợp: Khi bên mình hoàn thiện xong báo cáo tài chính của kỳ trước đã nộp cho các đơn vị quản lý nhà nước rồi. Kỳ này mình mới nhận được chi phí của của kỳ trước (chi phí này liên quan đến doanh thu của kỳ trước) thì chi phí mình nhận được chậm sẽ xử lý như nào? và căn cứ vào pháp lý nào?
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy