Thưa anh/chị, anh/chị tham khảo hướng dẫn sau
1. Nếu công ty mẹ mua hàng hạch toán công nợ bên công ty mẹ, hạch toán trả tiền ở chi nhánh
- Tại công ty mẹ
- mua hàng: vào Mua hàng thêm chứng từ mua hàng, hạch toán Nợ TK liên quan/Có TK331
- Khi chi nhánh trả tiền: Vào chứng từ nghiệp vụ khác: Nợ 331/Có 336 (đối tượng Nợ chọn nhà cung cấp đó)
- Khi trả tiền cho chi nhánh: vào chi tiền hạch toán Nợ 336/có 111, 112
- Tại chi nhánh:
- Khi trả tiền cho công ty mẹ: vào chi tiền hạch toán: Nợ 136/có 111, 112
- Khi được công ty mẹ trả tiền: vào thu tiền hạch toán Nợ 111, 112/có 136
2. Nếu công ty mẹ ghi nhận công nợ phải thu, chi nhánh thu tiền hạch toán ở chi nhánh
- Tại công ty mẹ
- Bán hàng: vào Bán hàng: Nợ TK 131/Có TK liên quan
- Khi chi nhánh nhận được tiền: vào chứng từ nghiệp vụ khác: Nợ 136/có 131 (đối tượng Có chọn khách hàng)
- KHi nhận được tiền của chi nhánh chuyển lên: vào thu tiền hạch toán Nợ 111, 112/có 136
- Tại chi nhánh:
- Khi nhận được tiền: vào thu tiền hạch toán Nợ 111, 112/có 336
- Khi trả tiền cho công ty: vào chi tiền hạch toán: Nợ 336/có 111, 112