Bùi Văn Đôi
New Member
Do phát sinh thêm nhiều vấn đề khi sử dụng 2 hệ thống sổ vì vậy mình lập chủ đề này để chuyên dành cho các vấn đề này.
- Vấn đề 1: Khi lập phiếu thu tiền khách hàng - không lưu được trên cả hai sổ.
Phiếu xuất kho bán hàng được ghi trên Sổ quản trị và tài chính
Nhưng khi lập phiếu thu tiền khách hàng đối với chứng từ bán hàng này thì chỉ được phép ghi ở trên sổ quản trị hoặc chỉ trên sổ tài chính tương ứng với chi nhánh đang làm việc mà không thể lưu ở trên cả 2 sổ (Phần tùy chọn không cho phép lựa chọn)
Vậy chúng tôi phải xử lý thế nào (Không tính phương án nhập phiếu thu khác rồi đối trừ chứng từ)
+ Vấn đề 2: Số thứ tự chứng từ ở sổ đang không làm việc bị tự thay đổi thành số khác theo thứ tự tăng dần tự động.
Khi lưu chứng từ ở cả hai hệ thống sổ, số chứng từ bị tự động thay đổi theo thứ tự tăng dần của từng sổ. chúng tôi phải làm thế nào để số chứng từ ở cả hai sổ là giống nhau (Đáp ứng việc tra cứu đối chiếu giữa hai sổ)
- Vấn đề 1: Khi lập phiếu thu tiền khách hàng - không lưu được trên cả hai sổ.
Phiếu xuất kho bán hàng được ghi trên Sổ quản trị và tài chính
Nhưng khi lập phiếu thu tiền khách hàng đối với chứng từ bán hàng này thì chỉ được phép ghi ở trên sổ quản trị hoặc chỉ trên sổ tài chính tương ứng với chi nhánh đang làm việc mà không thể lưu ở trên cả 2 sổ (Phần tùy chọn không cho phép lựa chọn)
Vậy chúng tôi phải xử lý thế nào (Không tính phương án nhập phiếu thu khác rồi đối trừ chứng từ)
+ Vấn đề 2: Số thứ tự chứng từ ở sổ đang không làm việc bị tự thay đổi thành số khác theo thứ tự tăng dần tự động.
Khi lưu chứng từ ở cả hai hệ thống sổ, số chứng từ bị tự động thay đổi theo thứ tự tăng dần của từng sổ. chúng tôi phải làm thế nào để số chứng từ ở cả hai sổ là giống nhau (Đáp ứng việc tra cứu đối chiếu giữa hai sổ)
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy