Sổ đỏ chính là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bạn ạ, còn hợp đồng thuê đất thì ghi rõ tiền thuê đất trả hàng năm. và bên mình trả hàng năm, vậy chi phí này ghi nhận luôn trong kỳ và giấy chứng nhận kia không được ghi vào TSCĐ VH nữa đúng ko ạ?Thưa chị,
Trường hợp đơn vị được cấp Giấy chứng từ Quyền sử dụng đất cho khoản này thì mới được ghi vào Tài sản cố định vô hình. Trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận thì chị chỉ nên ghi nhận là khoản chi phí trả trước dài hạn chờ phân bổ thôi nhé.
Chúc chị sức khỏe và thành công!
Cho mình hỏi thêm là mình tiền thuê đất đó mình ghi nhận luôn chi phí trong kỳ, vậy UBND đã cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cty mình kèm theo hợp đồng thuê đất thì không cần phải xuất hóa đơn tài chính đúng ko ạ?Thưa chị,
MISA có đính chính lại câu trả lời. Do vậy chị tham khảo lại giúp em nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của chị!