Phân bổ chi phí trả trước

Thảo Bống

New Member
Khi ghi nhận các khoản chi phí trả trước phát sinh thì 1 phiếu chi có ghi nhiều loại chi phí khác nhau. Đến khi khai báo các khoản chi phí cần phân bổ nhiều kì, vào 1 mã chi phí trong phần tập hợp chứng từ, chọn chứng từ thì phần mềm báo tổng số tiền trên danh sách không bằng tổng số tiền trong tập hợp chứng từ, và không thể thêm mã chi phí khác với cùng 1 chứng từ phiếu chi đó được thì phải làm sao ạ?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Khi ghi nhận các khoản chi phí trả trước phát sinh thì 1 phiếu chi có ghi nhiều loại chi phí khác nhau. Đến khi khai báo các khoản chi phí cần phân bổ nhiều kì, vào 1 mã chi phí trong phần tập hợp chứng từ, chọn chứng từ thì phần mềm báo tổng số tiền trên danh sách không bằng tổng số tiền trong tập hợp chứng từ, và không thể thêm mã chi phí khác với cùng 1 chứng từ phiếu chi đó được thì phải làm sao ạ?
Thưa anh/chị
TH này đơn vị phải kiểm tra lại các chứng từ hạch toán phiếu chi có tổng số tiền có bằng nguyên giá chi phí trả trước đơn vị khai báo không nhé, nếu không đơn vị kiểm tra từng chứng từ phiếu chi thử nhé
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Thảo Bống

New Member
Thưa anh/chị
TH này đơn vị phải kiểm tra lại các chứng từ hạch toán phiếu chi có tổng số tiền có bằng nguyên giá chi phí trả trước đơn vị khai báo không nhé, nếu không đơn vị kiểm tra từng chứng từ phiếu chi thử nhé
Nhưng 1 phiếu chi đó của em có nhiều công cụ khác nhau và mỗi loại công cụ có 1 thời gian phân bổ khác nhau ạ. Tổng các công cụ đó thì bằng 1 phiếu chi đã lập ạ thì phải làm thế nào ạ? Hay phải tách phiếu chi nhỏ ra ạ?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NTngoc_MISA

New Member
Thưa anh/chị !
Trường hợp này mình tách phiếu chi nhỏ ra nhé cho từng chi phí trả trước hoặc công cụ dụng cụ nhé
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top