Phân bổ chi phí trả trước ở đâu

tung tung

Member
- Bên Misa cho hỏi, phân bổ chi phí trả trước ở tài khoản 242 mình phân bổ ở tab "công cụ dụng cụ" được không hay phải tách riêng khi phân bổ chi phí trả trước này ở phân hệ "công cụ dụng" và phần "phân bổ chi phí trả trước" ở phân hệ "tổng hợp".
- Nếu cùng một khoản chi phí trả trước, vì dụ tiền thuê nhà tháng 1 năm 2018, khi ghi tăng và phân bổ ở phân hệ "công cụ dụng cụ" thì tại phần " phân bổ chi phí trả trước" tại phần" tổng hợp" liệu có trường hợp nào bị ghi tăng trùng lặp không?
 

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý Khách hàng
- Trường hợp đơn vị không muốn tách biệt 2 phân hệ mà muốn theo dõi chung trên 1 phân hệ CCDC thì vẫn theo dõi được nhé.
Mục đích MISA tách biệt để Khách hàng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và xem 1 số báo cáo tách biệt giữa khoản chi phí trả trước và CCDC này.
- Trường hợp đã ghi tăng CCDC và ghi tăng thêm 1 lần nữa ở chi phí trả trước, nếu không kiểm soát sẽ dẫn đến bị trùng lắp và phân bổ chi phí 2 lần 242 và dẫn đến sai lệch trên bảng cân đối. Nên ghi tăng, theo dõi ở 1 phân hệ thôi nhé.
Trân trọng cám ơn!
 

tung tung

Member
Mình thấy rằng, khi đã tăng một khoản "chi phí trả trước" theo "nguồn gốc hình thanh"ở phân hệ "công cụ dụng cụ" thì phân bổ chi phí trả trước ở "phân hệ tổng hợp" sẽ không tìm thấy chứng từ đó để ghi tăng nữa=> khó bị trùng lặp=> điều này có đúng không thưa Misa?
 

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý Khách hàng
Việc chọn nguồn gốc hình thành chỉ để cho đơn vị mình kiểm soát xem CCDC hoặc chi phí trả trước có bị ghi tăng sót hay không và việc chọn này MISA không bắt buộc.
Trường hợp 1 số Khách hàng không chọn nguồn gốc hình thành này hoặc đã ghi tăng 1 bên nhưng quên không chọn nguồn gốc cũng đồng nghĩa có thể vẫn dẫn đến sự sai sót nếu không kiểm soát và dẫn đến ghi tăng và phân bổ 2 lần.
Trân trọng cám ơn!
 

tung tung

Member
1. Vậy là nếu chọn nguồn gốc hình thành sẽ giúp tránh được ghi tăng sót hay phân bổ 2 lần phải ko ạ?
2. Câu hỏi 2: Mình đã tính giá thành thành phẩm X, nhưng do một vài lý do nên thay đổi giá nhập kho nguyên liệu sản xuất thành phẩm X=> cần tính lại giá nhập kho. Câu hỏi là:
=> Mình có cần tính lại giá thành không hay phần mềm sẽ tự tính, cập nhật giá thành mới dựa trên "giá nhập kho nguyên liệu sản xuất thành phẩm X" mới
 

Nguyễn Thị Ngọc

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa Quý Khách hàng
Đơn vị mình tiến hành tính lại giá xuất kho và tính lại giá thành cho chính xác nhé.
Trân trọng!
 

haiyen

New Member
Misa cho em hỏi, khi nhập khẩu tài sản cố định có phát sinh chi phí như phí trước hải quan, phí hàng về kho thì hạch toán thế nào trên misa ạ?
 

HanhHuynh

New Member
Cho mình hỏi, trong mục danh sách cp trả trước mình ngừng phân bổ 1 khoản mục, bây giờ mình muốn phân bổ 1 phần của tổng giá trị của khoản mục đó thì làm thế nào
 
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Cho mình hỏi, trong mục danh sách cp trả trước mình ngừng phân bổ 1 khoản mục, bây giờ mình muốn phân bổ 1 phần của tổng giá trị của khoản mục đó thì làm thế nào
Thưa anh/chị
Nếu đơn vị muốn phân bổ số tổng đó có thể vào Nghiệp vụ/tổng hợp/chứng từ NVK để hạch toán số tổng nhé
Trân trọng
 
Top