[ Livestream ] Hướng dẫn sử dụng căn bản Mimosa.NET 2019

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Trong quá trình học, nếu có vướng mắc cần trao đổi và thảo luận, mời anh/chị tham gia group facebook Cộng đồng hỗ trợ miễn phí MISA để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.



Chào mừng Anh Chị đến với Khóa học MISA [LIVESTREAM] hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA Mimosa.NET 2019 cho đơn vị hành chính sự nghiệp

Bài giảng bao gồm: hướng dẫn nhập liệu theo các phân hệ căn bản trên phần mềm theo dữ liệu và nghiệp vụ của hành chính sự nghiệp trên phần mềm MISA Mimosa.NET 2019

Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới của MISA nhé!


BÀI 1: Hướng dẫn Cài đặt phần mềm và Đăng ký Giấy phép sử dụng
Để có được phần mềm MISA Mimosa.NET 2019 trên máy tính, thì việc đầu tiên chúng tôi xin hướng dẫn Anh Chị cách tìm kiếm bộ cài để cài đặt phần mềm và đăng ký Giấy phép sử dụng trên Mimosa.



BÀI 2: Hướng dẫn tạo dữ liệu - chuyển đổi dữ liệu lên Mimosa.NET 2019

Để có thể bắt đầu nhập liệu trên phần mềm, việc trước tiên chúng tôi sẽ hướng dẫn tạo mới dữ liệu kế toán ngoài công đoạn đó sẽ có cả phần chuyển đổi dữ liệu lên MISA Mimosa.NET 2019. Kính mời Anh Chị cùng theo dõi!


BÀI 3: Hướng dẫn khai báo danh mục

Với khóa học này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị cách để khai báo danh mục trên phần mềm với các cách như nhập thủ công và nhập khẩu từ excel vào. Chúng ta sẽ khai báo các danh mục như phòng ban, mã cán bộ, mã khách hàng nhà cung cấp, tạo các tiết khoản con của TK, nguồn kinh phí...và cách tùy chỉnh khác trên phần mềm.



BÀI 4: Nhận dự toán, điều chỉnh dự toán đầu năm - hủy dự toán

Dự toán được giao ghi nhận vào sổ sách kế toán để đối chiếu số liệu thống kê chi ngân sách thực tế với số dự toán được giao theo mục lục ngân sách, và quản lý chặt chẽ số dự toán giao và rút của các đơn vị. Bài học này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị nhận dự toán (đầu năm và bổ sung), điều chỉnh dự toán và hủy dự toán trên Mimosa.



BÀI 5: Rút dự toán ngân sách - lập giấy rút

Rút dự toán ngân sách là công đoạn quan trọng nhất của đơn vị. Các nghiệp vụ rút kinh phí từ kho bạc sẽ bao gồm rút kinh phí đã cấp dự toán và chưa cấp dự toán; mỗi loại kinh phí sẽ chi tiết ra 2 loại là rút dự toán tạm ứng và thực chi. Kính mời Anh Chị theo dõi bài 5 này nhé!




(Mời Anh CHị xem tiếp phần 2 phía dưới)
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
[Livestream ] Hướng dẫn sử dụng căn bản MISA Mimosa.NET 2019 (Phần 2)


BÀI 6: Điều chỉnh kinh phí dự toán đã rút (rút mục này chi mục khác)

Khi in báo cáo đối chiếu mẫu số 02, chúng ta phát hiện bị âm dương một số tiểu mục. Thì trường hợp này do chúng ta rút ở tiểu mục này nhưng khi chi lại chi ở tiểu mục khác dẫn đến bị âm dương. Video này chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị cách điều chỉnh kinh phí dự toán đã rút trên phần mềm Mimosa nhé!



BÀI 7: Phân hệ Tiền mặt - thu, chi tiền mặt

Các khoản phát sinh trong kỳ như thu tiền nhập quỹ, chi trả tiền mua văn phòng phẩm, điện nước...bằng tiền mặt. Chúng ta sẽ dùng đến phân hệ Tiền mặt và có thể in được các phiếu thu, phiếu chi trực tiếp trên Mimosa.



BÀI 8: Cách kiểm tra sổ Quỹ Tiền mặt nếu lên không đúng
Trường hợp này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị cách kiểm tra và xử lý khi in Sổ quỹ Tiền mặt lên không đúng. Với video này, chúng tôi sẽ nêu ra một số nguyên nhân dẫn đến báo cáo lên không đúng đấy. Anh Chị theo dõi để dễ dàng xử lý hơn nhé!



BÀI 9: Phân hệ Tiền gửi ngân hàng - thu, chi tiền gửi

Các khoản phát sinh trong kỳ như thu chi tiền gửi, chuyển tiền nội bộ; thì trên phân hệ Tiền gửi này khi lập xong chứng từ, chúng ta có thể in được các phiếu thu, ủy nhiệm chi, các loại giấy nộp tiền trực tiếp trên Mimosa.



BÀI 10: Cách kiểm tra sổ Tiền gửi Ngân hàng, Kho bạc

Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị cách kiểm tra và xử lý khi in Sổ Tiền gửi Ngân hàng, kho bạc lên không đúng. Với video này, chúng tôi sẽ nêu ra một số nguyên nhân dẫn đến báo cáo lên không đúng đấy. Anh Chị theo dõi để dễ dàng xử lý hơn nhé!




(Mời Anh Chị xem tiếp phần 3 phía dưới)
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
[Livestream ] Hướng dẫn sử dụng căn bản MISA Mimosa.NET 2019 (Phần 3)



BÀI 11: Hướng dẫn nộp trả kinh phí, phục hồi kinh phí - giảm chi

Khi số dự toán trong kỳ, Anh Chị rút về nhưng chi không hết hoặc không sử dụng hết và phải nộp lại kho bạc. Với Video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị các bút toán giảm chi, nộp trả và phục hồi kinh phí cũng như phân biệt 2 loại như thế nào trên phần mềm.




BÀI 12: Hạch toán các khoản LỆNH CHI

Về Lệnh chi tiền, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị về nhận kinh phí bằng lệnh chi tạm ứng và thực chi, cùng với một số bút toán có liên quan đến Lệnh chi tiền. Kính mời Anh Chị cùng theo dõi!



BÀI 13: Hạch toán các khoản CAM KẾ CHI

Cam kết chi sẽ có các nghiệp vụ liên quan như: Nhập cam kết chi ban đầu, đề nghị cam kết chi, điều chỉnh cho cam kết chi và rút dự toán cho cam kết chi. Để biết rõ hơn về Cam kết chi thì Anh Chị tham khảo video này nhé!



BÀI 14: Hướng dẫn Thu Phí, Lệ Phí (đơn vị có thu)

Bài học này, chúng ta sẽ cùng tham khảo về việc thu phí, lệ phí trên Mimosa. Các bước thực hiện các khoản phí, lệ phí đó ra sao, thì chúng ta sẽ cùng theo dõi video và link đính kèm nhé!
Link hướng dẫn: https://goo.gl/G3tf8c



BÀI 15: Hướng dẫn các khoản Thu Khác

Ngoài các khoản thu có trong danh mục phí, lệ phí thì tại đơn vị còn phát sinh các khoản thu khác bằng tiền. Ví dụ: thu học phí, viện phí, tiền ăn bán trú,... Các khoản thu khác được chia làm 2 trường hợp như sau: Các khoản thu khác phải báo cáo và không phải báo cáo quyết toán theo MLNS nhà nước. Video này sẽ hướng dẫn chi tiết các thao tác từng trường hợp trên phần mềm Mimosa.




(Mời Anh Chị xem tiếp phần 4 phía dưới)
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
[Livestream ] Hướng dẫn sử dụng căn bản MISA Mimosa.NET 2019 (Phần 4)


BÀI 16: Quy tắc hạch toán đồng thời - cách thiết lập

Chắc Anh Chị cũng thắc mắc khi lập các bút toán có phát sinh các phần hạch toán đồng thời thì trên phần mềm sẽ tự động cập nhật lên như TK 008, 0141, 0181,...tương ứng với bút toán mà Anh Chị định khoản. Và để theo dõi được cách lấy lên và thiết lập như thế nào thì Anh Chị cùng theo dõi video này nhé!




BÀI 17: Công cụ dụng cụ - Mua, nhận, ghi tăng

Khi đơn vị vừa mua Công cụ dụng cụ và không biết thao tác như thế nào trên phần mềm Mimosa. Video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị các trường hợp mua Công cụ dụng cụ về sử dụng ngay, nhập kho hay xuất kho sử dụng... một cách chi tiết nhất. Kèm theo đó sẽ là bước ghi tăng Công cụ dụng cụ cực kỳ đơn giản trên phần mềm.



BÀI 18: Tài sản cố định - Mua, nhận hiện vật, ghi tăng

Tài sản cố định trên Mimosa sẽ chia ra 2 trường hợp để sử dụng: trường hợp Anh Chị có sử dụng phần mềm QLTS và không sử dụng phần mềm QLTS thì sẽ có cách thao tác riêng và kết nối riêng. Để biết chi tiết hơn từng trường hợp, Anh Chị theo dõi video hướng dẫn sau nhé!



BÀI 19: Tính khấu hao, hao mòn TSCĐ - Ghi giảm TSCĐ

Tính khấu hao, hao mòn TSCĐ là công việc cuối kỳ nào kế toán cũng phải thực hiện, ngoài ra còn có bút toán ghi giảm TSCĐ như thanh lý, nhượng bán hay TSCĐ không đủ tiêu chuẩn thì chúng ta sẽ thực hiện theo video hướng dẫn này.


BÀI 20: Hướng dẫn in Báo cáo, chứng từ

Trong video này, chúng tôi hướng dẫn cách in chứng từ, báo cáo cùng với các mẹo tùy chỉnh khác như chỉnh số dòng, hiển thị tên người ký...




(Mời Anh Chị xem tiếp phần 5 phía dưới)
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
[Livestream ] Hướng dẫn sử dụng căn bản MISA Mimosa.NET 2019 (Phần 5)



BÀI 21: Hướng dẫn kiểm tra đối chiếu mẫu số 01, 02

Khi kiểm tra báo cáo đối chiếu mà phát hiện bị âm dương một số mục hay báo cáo lên sai số liệu thì với video này sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra và xử lý vấn đề chúng ta vướng phải.



BÀI 22: Hướng dẫn mua Nguyên vật liệu, hàng hóa (có quản lý Kho)

Mua nguyên vật liệu, hàng hóa bao gồm các loại như mua vật tư hàng hóa sử dụng ngay và nhập kho. Ví dụ như nhân viên mua VTHH về bàn giao cho nhân viên quản lý tài sản, nhập kho VTHH bằng nguồn NSNN, nhập kho VTHH vay mượn của đơn vị khác...



BÀI 23: Hướng dẫn một số Tính năng trên phần mềm

Menu Hệ thống là phần tùy chỉnh các tính năng trên phần mềm, bao gồm như: Ngày hạch toán, khóa sổ và bỏ khóa sổ kỳ kế toán, đổi mật khẩu, phân quyền nhân viên, xem nhật ký truy cập và tùy chỉnh một số tùy chọn khác.



BÀI 24: Hướng dẫn quản lý dữ liệu - sao lưu - phục hồi
(xử lý không gõ được tiếng Việt)

Một số trường hợp thường gặp trên phần mềm như không gõ được tiếng Việt trên MISA và phục hồi lại dữ liệu như thế nào. Thì với Video hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Anh Chị cách xử lý triệt để các vấn đề thường gặp trên Mimosa nhé!


BÀI 25: Xử lý Nâng cấp phần mềm "không thành công"

Khi nâng cấp phần mềm lên thì máy báo "Cập nhật không thành công" nhưng Anh Chị không biết nguyên nhân bị gì và xử lý thế nào? Anh Chị cùng xem video hướng dẫn này nhé!




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chúc mừng Anh Chị đã hoàn thành khóa học MISA Mimosa.NET 2019

Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới của MISA nhé!



 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top