Biểu hiện: Khi máy trạm đăng nhập vào dữ liệu, chương trình hiển thị thông báo lỗi
Cách xử lý: Bạn kiểm tra theo 4 nguyên nhân và cách khắc phục như sau:
1. Do máy trạm chưa chọn đúng tên máy chủ để kết nối
Cách khắc phục: Thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại đây
2. Bị tường lửa (firewall) chặn
Cách khắc phục: Tắt tường lửa trên cả máy chủ và máy trạm theo hướng dẫn tại đây
3. Mất kết nối trong mạng LAN
Cách kiểm tra mạng Lan: Bạn tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây
Cách khắc phục :Nếu bị mất kết nối mạng Lan, vui lòng liên hệ với IT (Quản trị mạng) của đơn vị hoặc nhờ kỹ thuật bên ngoài xử lý, đảm báo kết nối mạng LAN ổn định.
4. Máy trạm không kết nối được với máy chủ thông qua tên máy tính
Cách khắc phục: Xem hướng dẫn chi tiết theo link tại đây
Cách xử lý: Bạn kiểm tra theo 4 nguyên nhân và cách khắc phục như sau:
1. Do máy trạm chưa chọn đúng tên máy chủ để kết nối
Cách khắc phục: Thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại đây
2. Bị tường lửa (firewall) chặn
Cách khắc phục: Tắt tường lửa trên cả máy chủ và máy trạm theo hướng dẫn tại đây
3. Mất kết nối trong mạng LAN
Cách kiểm tra mạng Lan: Bạn tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây
Cách khắc phục :Nếu bị mất kết nối mạng Lan, vui lòng liên hệ với IT (Quản trị mạng) của đơn vị hoặc nhờ kỹ thuật bên ngoài xử lý, đảm báo kết nối mạng LAN ổn định.
4. Máy trạm không kết nối được với máy chủ thông qua tên máy tính
Cách khắc phục: Xem hướng dẫn chi tiết theo link tại đây
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy