In Bill hoặc gửi bếp bar không ra giấy

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ltlanmisa

Moderator
Nhân viên MISA
Thực trạng: Anh/chị in bill, phiếu chế biến không ra giấy.
Nguyên nhân: Cần kiểm tra do máy in cài đặt chưa thành công hay do mẫu in, phần mềm nhé.

Để xác định được đầu tiền Anh/chị thực hiện in test từ windows bằng cách Anh/chị vui lòng nhấn vào Start/Control Panel/View devices and printers sẽ hiển thị cửa sổ các máy in đã được cài đặt trên máy tính của Anh/chị.
upload_2018-7-10_9-14-42.png



upload_2018-7-10_9-14-26.png

Sau đó đặt chuột vào máy in đang triển khai sử dụng chọn Printer Properties/tại Tab General/nhấn Print Test Page sau đó kiểm tra xem máy in có ra giấy không.

upload_2018-7-10_9-15-9.png

upload_2018-7-10_9-15-37.png
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
**Nếu máy in không ra giấy =>> cần kiểm tra lại máy in một số nguyên nhân sau

Nguyên nhân 1: Do máy in đang để chế độ Offline
Cách kiểm tra: Vào start/Chọn Devices and Printers để chuột vào máy in đang kiểm tra xem chế độ Status như ảnh

upload_2018-7-17_15-21-16.png


upload_2017-12-7_11-0-23-png.839

Giải pháp: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra, chọn See what's printing
Vào Printer/ bỏ tích ở dòng Use printer Offline Sau đó in thử lại để kiểm tra

upload_2018-7-17_15-21-58.png


upload_2017-12-7_11-0-23-png.841

Nguyên nhân 2: Do máy in bị tồn nhiều lệnh in

Giải pháp:Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra, chọn See what's printing. Ctrl + A để chon tất cả lệnh in và nhấn nút Delete trên bàn phím để xóa toàn bộ, sau đó in để kiểm tra

upload_2018-7-17_15-23-47.png


Nguyên nhân 3:
Do mạng lan máy in bị lỗi ( Chỉ áp dung với các máy in kết nối qua mạng lan)

Cách kiểm tra: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra chon Printer Properties/ Tab Port xem cổng IP đang kết nối như hình

upload_2018-7-17_15-27-0.png

Sau khi có IP máy in đang kết nối với máy tính vui long kiểm tra kết nối mạng lan xem có thông với máy in đó không?

upload_2017-12-7_11-0-23-png.842

Giải pháp: Báo Kh kiểm tra lại mạng lan giữa máy tính và máy in, khi nào mạng lan thông thì mới in được
Trường hợp mạng lan thông nhưng in test không được vui long cài lại Driver máy in

Nguyên nhân 4: Máy in cắm trực tiếp vào máy tính nhưng in test không được
Giải pháp: Vào start/Chọn Devices and Printers /Chuột phải vào máy in đang kiểm tra chon Printer Properties/ Tab Port xem cổng máy in là gì, sau đó tích chon vào các cổng là USB sau đó nhấn apply -> ok và in thử lại
Nếu vẫn không được, cài lại driver máy in và in thử lại

Nguyên nhân 5: Máy in bị lỗi cơ học
Giải pháp: Sau khi thử các nguyên nhân 1,2,3,4 mà máy in vẫn không in được vui lòng tắt máy in đi bật lại.Nếu vẫn không được báo KH nhờ kỹ thuật máy in kiểm tra vì có thể máy in bị lỗi cơ học

Và Anh/chị tham khảo thêm hướng dẫn cài máy in tại đây.
 

Đính kèm

  • upload_2018-7-17_15-23-11.png
    upload_2018-7-17_15-23-11.png
    5.5 KB · Lượt xem: 230
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
**Nếu máy in ra giấy =>> cần kiểm tra lại mẫu in và phần mềm

Nguyên nhân 1
: Do khi chọn lại máy in chưa chon lại mẫu in
Cách kiểm tra: Vào Nghiệp vụ/Thiết lập/Máy in và mẫu in . Chọn thử 1 máy in khác và nhấn in thử phần mềm sẽ báo lỗi : "Oject ..."

Giải pháp: Nếu KH đã từng được sửa mẫu vui lòng tìm mẫu đã sửa . Sau đó vào Nghiệp vụ/Thiết lập/Máy in và mẫu in/Chọn lại mẫu, nếu là mẫu tùy chỉnh thì chon tới nơi lưu mẫu
Nếu KH không lưu lại mẫu vui lòng chọn 1 trong số các mẫu có sẵn sau đó sửa lại mẫu theo mẫu của khách hàng
Nguyên nhân 2: Đường dẫn lưu mẫu đang bị sai
Giải pháp: Nhấn in thử, nếu ra lỗi như ảnh
upload_2017-12-7_11-0-23-png.840

Thì kiểm tra lại đường dẫn trên đã đúng hay chưa, nếu bị đổi tên thư mục vui lòng sửa lại cho đúng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thực trạng: Anh/chị đã thực hiện cài đặt máy in in test được nhưng in từ PM báo lỗi như ảnh. Hoặc trước đó đang làm việc bình thường nhưng hôm nay in ấn báo lỗi như ảnh. Anh/chị tham khảo hướng dẫn tại đây.

screenshot-2.png
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top