Hướng dẫn sử dụng phần mềm cho công ty XÂY DỰNG

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Bài giảng bao gồm: hướng dẫn nhập liệu theo các phân hệ căn bản trên phần mềm theo dữ liệu và nghiệp vụ của công ty kinh doanh lĩnh vực XÂY DỰNG

Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Youtube Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới của MISA nhé!


Trong quá trình học, nếu có vướng mắc cần trao đổi và thảo luận, mời anh/chị tham gia group facebook Cộng đồng hỗ trợ miễn phí MISA để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.



BÀI 1: Hướng dẫn Cài đặt phần mềm và Đăng ký Giấy phép sử dụng

Đơn vị mới sử dụng phần mềm và chưa biết cài đặt MISA như thế nào trên máy tính? Khi xem qua bài 1 này, chúng tôi tin chắc Bạn sẽ thực hiện một cách cực kỳ dễ dàng và đơn giản đến không tưởng! Hãy cùng chúng tôi theo dõi Video hướng dẫn cài đặt và đăng ký Giấy phép sử dụng trên phần mềm nhé!



BÀI 2: Tạo dữ liệu mới - nhập danh mục - số dư đầu kỳ

Để có thể bắt đầu sử dụng phần mềm và có dữ liệu nhập liệu. Chúng tôi xin hướng dẫn Bạn cách Tạo mới dữ liệu kế toán trên MISA. Ngoài ra, Khai báo danh mục và nhập số dư ban đầu là 1 bước cũng khá quan trọng đối với dữ liệu. Khai báo danh mục sẽ bao gồm các mã cần thiết như: Mã khách hàng, mã nhà cung cấp, mã nhân viên, mã dịch vụ, mã VTHH... và phần Nhập số dư ban đầu cho từng tài khoản hay công nợ như thế nào là đúng nhất trên phần mềm. Chúng ta bắt đầu học tiếp bài 2 nhé!



BÀI 3: Hướng dẫn phân hệ QUỸ - Ngân hàng

Ở phân hệ Quỹ và Ngân hàng, các chứng từ như phiếu thu và chi tiền (ủy nhiệm chi) sẽ được lập theo từng lý do, nguyên nhân có phát sinh trong kỳ. Với bài 3 này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Bạn về cách thao tác nhanh, cũng như mẹo định khoản nhanh trên phần mềm MISA



BÀI 4: Khai báo TSCĐ, Công cụ dụng cụ, Chi phí trả trước

Về việc để khai báo mã CCDC, TSCĐ hay Chi phí trả trước trên phần mềm, thao tác các bước như thế nào? Thì video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho Bạn từ bước mua về, ghi tăng và phân bổ, tính hao mòn...Làm như thế nào là đúng nhất và đầy đủ nhất trên MISA



BÀI 5: Hướng dẫn phần hành Mua hàng - nhập Chi phí phát sinh

Đối với công ty Xây dựng, Mua hàng sẽ có các loại trên phần mềm như mua hàng trong nước (nhập khẩu) về nhập kho hay xuất thẳng vào công trình; ngoài ra còn có các khoản Mua dịch vụ như chi phí điện nước, chi phí vận chuyển, phí hải quan và phân bổ chi phí mua hàng trực tiếp trên MISA.



(Mời Anh CHị xem tiếp phần 2 phía dưới)

 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 đối với công ty XÂY DỰNG (Phần 2)


BÀI 6: Phân hệ Lương - lập chấm công, bảng lương

Trong trường hợp, Bạn theo dõi Lương trực tiếp trên phần mềm MISA. Trong video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách Lập bảng chấm công, lập bảng tính lương, hạch toán chi phí lương, trả lương cho nhân viên, nhân công; Ngoài ra, chúng tôi còn chỉ ra 1 số cách tùy chỉnh hay xử lý các vấn đề thường gặp khi thao tác các phần Lương trên phần mềm.



BÀI 7: Tính giá thành Công trình

Bài giảng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tính giá thành theo công trình thi công xây dựng trên MISA. Áp dụng đối với các doanh nghiệp xây dựng có các công trình như: nhà ở, đường xá, cầu đường... với nhiều hạng mục công trình con. Đối tượng tập hợp chi phí sẽ gắn với các các mục con, cuối cùng sẽ được tổng hợp lại thành giá thành chung của cả công trình.



BÀI 8: Lập chứng từ bán hàng - ghi nhận doanh thu Công trình và Khai báo Thuế GTGT

Khi công trình thi công đã hoàn thành, chúng ta sẽ khai báo mã công trình để tập hợp lên chứng từ bán công trình thi công, thực hiện ghi nhận doanh thu công trình. Sau đó có thể kiểm tra bảng kê mua vào, bán ra và lập tờ khai thuế GTGT ngay tại phần mềm MISA.



BÀI 9: Kết chuyển lãi lỗ cuối kỳ - lập báo cáo tài chính

Phần kết chuyển lãi lỗ là bước khá quan trọng của từng đơn vị ở giai đoạn cuối kỳ. Bút toán kết chuyển lãi lỗ là tổng hợp toàn bộ các bút toán kết chuyển doanh thu, kết chuyển chi phí và với phần kết chuyển trên phần mềm MISA sẽ giúp kế toán viên thao tác nhanh chóng hơn trong công việc cuối năm này. Ngoài ra, Video này cũng sẽ hướng dẫn chi tiết cách lập Báo cáo tài chính.




---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chúc mừng Anh Chị đã hoàn thành khóa học MISA SME.NET 2017 lĩnh vực công ty XÂY DỰNG


Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Youtube Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới của MISA nhé!



 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top