Hướng dẫn sử dụng phần mềm cho công ty SẢN XUẤT

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Chào mừng Anh Chị đến với khóa học MISA [LIVESTREAM] hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 đối với công ty Sản xuất

Bài giảng bao gồm: hướng dẫn nhập liệu theo các phân hệ căn bản trên phần mềm theo dữ liệu và nghiệp vụ của công ty kinh doanh lĩnh vực SẢN XUẤT

Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới của MISA nhé!

Trong quá trình học, nếu có vướng mắc cần trao đổi và thảo luận, mời anh/chị tham gia group facebook Cộng đồng hỗ trợ miễn phí MISA để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.



BÀI 1: Hướng dẫn Cài đặt phần mềm và Đăng ký Giấy phép sử dụng

Đơn vị mới sử dụng phần mềm và chưa biết cài đặt MISA như thế nào trên máy tính? Khi xem qua bài 1 này, chúng tôi tin chắc Bạn sẽ thực hiện một cách cực kỳ dễ dàng và đơn giản đến không tưởng! Hãy cùng chúng tôi theo dõi Video hướng dẫn cài đặt và đăng ký Giấy phép sử dụng trên phần mềm nhé!






BÀI 2: Tạo mới dữ liệu - nhập danh mục - số dư đầu kỳ

Để có thể bắt đầu sử dụng phần mềm và có dữ liệu nhập liệu đối với Công ty Sản xuất. Chúng tôi xin hướng dẫn Bạn cách Tạo mới dữ liệu kế toán trên MISA. Ngoài ra, Khai báo danh mục và nhập số dư ban đầu là 1 bước cũng khá quan trọng đối với dữ liệu. Khai báo danh mục sẽ bao gồm các mã cần thiết như: Mã khách hàng, mã nhà cung cấp, mã nhân viên, mã kho, mã VTHH... và phần Nhập số dư ban đầu cho từng tài khoản hay công nợ như thế nào là đúng nhất trên phần mềm. Chúng ta bắt đầu học tiếp bài 2 nhé!






BÀI 3: Hướng dẫn phân hệ Quỹ - Ngân hàng
Ở phân hệ Quỹ và Ngân hàng, các chứng từ như phiếu thu và chi tiền (ủy nhiệm chi) sẽ được lập theo từng lý do, nguyên nhân có phát sinh trong kỳ. Với bài 3 này, chúng tôi sẽ hướng dẫn về cách thao tác nhanh, cũng như mẹo định khoản nhanh trên phần mềm MISA






BÀI 4: Hướng dẫn Mua hàng - xuất kho NVL

Đối với Công ty Sản xuất, việc mua hàng về nhập kho và xuất ra sản xuất là công đoạn thường niên nhất. Mua hàng sẽ có các loại trên phần mềm như mua hàng trong nước (nhập kho và không qua kho)và mua hàng nhập khẩu (nhập kho và không qua kho); ngoài ra còn có các khoản Mua dịch vụ, phân bổ chi phí mua hàng (chi phí vận chuyển, phí hải quan,...) trực tiếp trên MISA.
Để quản lý các mặt hàng mua vào và xuất ra sản xuất thì Kho giữ chức vụ khá quan trọng. Việc quản lý kho này Bạn có thể lập được các nghiệp vụ liên quan như: lập phiếu nhập, xuất kho; lập lệnh sản xuất; lập chứng từ chuyển kho; tính giá xuất kho cho các VTHH,...







BÀI 5: Khai báo TSCĐ, Công cụ dụng cụ, Chi phí trả trước

Về việc để khai báo mã CCDC, TSCĐ hay Chi phí trả trước trên phần mềm, thao tác các bước như thế nào? Thì video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho Bạn từ bước mua về, ghi tăng và phân bổ, tính hao mòn... Ngoài ra các khoản phí đi thuê, phí sửa chữa, phí trả trước khai báo làm sao? Làm như thế nào là đúng nhất và đầy đủ nhất trên MISA. Mời Bạn theo dõi bài học 5 này nhé!






(Mời Anh CHị xem tiếp phần 2 phía dưới)

Kênh hỗ trợ khách hàng Miễn phí (Khuyến dùng)
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Lê Bão Sơn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 đối với công ty Sản xuất (Phần 2)


BÀI 6: Phân hệ LƯƠNG - lập bảng chấm công, bảng lương
Trường hợp Công ty Sản xuất, Bạn theo dõi Lương trực tiếp của nhân viên, nhân công sản xuất trên phần mềm MISA. Trong video này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách Lập bảng chấm công, lập bảng tính lương, hạch toán chi phí lương, trả lương cho nhân viên và nộp bảo hiểm cho nhân viên. Video này, chúng tôi còn chỉ ra 1 số cách tùy chỉnh hay xử lý các vấn đề thường gặp khi thao tác các phần Lương trên phần mềm.




BÀI 7: Lập chứng từ Bán Hàng - khai báo thuế GTGT

Lập chứng từ bán hàng khi bán đi những thành phẩm sản xuất trong kỳ. Bán hàng có các chứng từ như bán hàng trong nước, bán hàng xuất khẩu, bán cho đại lý, bán theo đơn đặt hàng...Trong kỳ khi Bạn đã lập đầy đủ các chứng từ đầu vào và đầu ra thì việc khai báo thuế, lập bảng kê là rất đơn giản khi xem video hướng dẫn này.




BÀI 8: Tính giá thành sản xuất

Đối với Công ty sản xuất, Tính giá thành sản xuất sản phẩm là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ các khoản hao phí về lao động sống và lao động vật hóa có liên quan đến khối lượng công tác, sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thành trong kỳ. Bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Bạn các bước để tính được giá thành, tập hợp các khoản phí, các mặt hàng dở dang và cách lấy lên giá thành thành phẩm trên MISA.



BÀI 9: Kết chuyển lãi lỗ - lập Báo cáo tài chính

Phần kết chuyển lãi lỗ là bước khá quan trọng của từng đơn vị ở giai đoạn cuối kỳ. Bút toán kết chuyển lãi lỗ là tổng hợp toàn bộ các bút toán kết chuyển doanh thu, kết chuyển chi phí và với phần kết chuyển trên phần mềm MISA sẽ giúp kế toán viên thao tác nhanh chóng hơn trong công việc cuối năm này. Ngoài ra, Video này cũng sẽ hướng dẫn chi tiết cách lập Báo cáo tài chính.




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chúc mừng Anh Chị đã hoàn thành khóa học MISA SME.NET 2017 lĩnh vực công ty SẢN XUẤT

Ghé qua và ĐĂNG KÝ kênh Học MISA Online ngay để nhận video hướng dẫn mới nhất của MISA nhé!






 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top