HUONG DAN NHAP HD MUA VAO TRUC TIEP

Thảo luận trong 'Hỏi đáp chung' bắt đầu bởi Lê Nhởn, 23/3/20.

  1. Lê Nhởn

    Lê Nhởn New Member

    Hi anh chị,
    Em hỏi về việc nhập hoá đơn mua vào trực tiếp trên Misa,
    Em sử dụng quỹ để thanh toán luôn cho HĐ đó nhưng bên phân hệ Thuế thì ko biết ghi ntn, vì sẽ có tiền thuế, tỷ lệ thuế, giá trị chưa thuế kèm thông tin HĐ phía sau.
    Vậy em nhập sao cho hợp lý để lên bảng kê chính xác.
     
    Quan tâm nhiều
  2. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    nếu đã làm bên phân hệ quỹ thì phần thuế đơn vị để trống thôi ạ, vì bản chất đơn vị nhập hàng không có thuế nên không nhập thông tin gì bên tab thuế nhé
     
  3. Lê Nhởn

    Lê Nhởn New Member

    Hi chị ơi,
    Nếu vậy thì thông tin của Hoá đơn đó ko hiển thị lên bảng kê thì lam như thế nào vậy ạ
     
  4. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    vậy đơn vị có thông tin thuế không ạ? nếu có thì đơn vị nhập vào, bên tab thuế có đầy đủ các cột tương ứng chị có ND nào bên HĐ thuế chị nhập vào nhé
    upload_2020-3-23_10-56-38.
     
  5. Lê Nhởn

    Lê Nhởn New Member

    Nếu điền v thì % thuế GTGT ở đâu ạ, HĐ trực tiếp nên nó 1 cục chi phí, ko có thuế, ko có % thuế gì cả, nếu v thì HĐ này có lên bảng kê ko ạ
     
  6. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    không có thông tin thuế thì bỏ trống và không lên bảng kê, chứ nếu không có thông tin thuế sao lên bảng kê được ạ
    Trân trọng
     
  7. Lê Nhởn

    Lê Nhởn New Member

    Nếu vậy thì đến lúc quyết toán, chi phí của HĐ nào em lấy thông tin ở đâu chị, Vì ko nhập bên thuế thì số hoá đơn, số hiệu hoá đơn đều ko thể hiện
     
  8. Hiền Vương - MISA

    Hiền Vương - MISA Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa anh/chị
    Th này đơn vị không có HĐ cũng không có thông tin gì về thuế thì sẽ không kê khai thuế, còn việc xác định CP này là hợp lý hay không hợp lý đơn vị phải ktra và giải trình với thuế ạ, cái này mỗi đơn vị phải biết được chứ ạ, vì thực ra đơn vị không có HĐ chứng từ gì liên quan thuế thì sao trên PM nhập để lên được ạ
    trân trọng
     

Chia sẻ trang này