Hướng dẫn kiểm tra máy tính có vị virus không khi mở MISA bị xóa shortcut

Thảo luận trong 'Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp' bắt đầu bởi Chiến Trần, 20/7/18.

  1. Chiến Trần

    Chiến Trần Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Khi mở MISA mà bị hiện tượng sau:
    1.
    [​IMG]

    Trường hợp này thì khả năng cao máy tính bị nhiễm virus cloudnet (thường chỉ xảy ra trên windows XP , Windows 7 chưa update các bản vá). Để kiểm tra thì làm theo các bước sau:
    Bước 1: Mở Start - control panel:

    [​IMG]
    cloudnet1.JPG
    Bước 2: Mở Programs and Features:

    [​IMG]
    cloudnet2.JPG
    Bước 3: Kiểm tra xem trong máy có Cloudnet như ảnh dưới không, nếu có thì máy đã bị nhiễm virus (trong trường hợp mà không có Cloudnet như ảnh dưới mà vẫn bị xóa shortcut thì có khả năng là Cloudnet đã bị xóa trong Programs and Features nhưng vẫn tồn virus và xóa shortcut của một số phần mềm Việt Nam như MISA, Zalo, Ultra, Unikey,....) Có thể tham khảo thêm thông tin tại báo điện tử sau

    [​IMG]
    cloudnet3.JPG
    Trong trường hợp mà máy bị dính virus Cloudnet thì Quý khách hàng nên nhờ kỹ thuật của Công ty hoặc kỹ thuật ngoài xử lý tất cả các máy tính gặp lỗi tương tự theo các bước sau:
    - Ngắt kết nối những máy bị nhiễm virus ra khỏi mạng nội bộ.
    - Cài đặt lại windows (trước khi cài đặt lại windows thì sao lưu các dữ liệu quan trọng ở ổ C sang ổ khác hoặc ra ngoài USB hoặc ổ cứng cắm ngoài), trong trường hợp cài đặt lại windows 7 thì sau đó phải update hết tất cả các bản vá mới nhất, nếu máy tính cấu hình tốt thì nên cài từ windows 8 trở lên. (Tham khảo cách sao lưu dữ liệu MISA trước khi cài windows tại đây)
    - Sau khi cài xong thì cài các phần mềm như Kaspersky, Avast,.... để tiến hành quét virus và cài malewarebytes để tiến hành quét maleware.
    Chú ý: Máy tính nên sử dụng phần mềm diệt virus để đảm bảo an toàn, phần mềm mất phí có thể sử dụng Kaspersky, Avast,... còn miễn phí có thể sử dụng Avast Free Antivirus
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/19
Bài viết liên quan: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp Hướng dẫn sử dụng tool MISA All in one database tool để kiểm tra và sửa lỗi, đăng ký dữ liệu, ... 31/7/20
Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp Hướng dẫn Gỡ bỏ dữ liệu lỗi trên phần mềm MISA 21/7/20
Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp Hướng dẫn cài đặt lại Esign 20/6/20
Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp Hướng dẫn thiết lập Email HDDT khi sử dụng Yahoo 17/6/20
Phần mềm hỗ trợ và Cách khắc phục lỗi thường gặp Hướng dẫn thiết lập Email HDDT khi sử dụng Zoho 17/6/20

Chia sẻ trang này