HỖ TRỢ NGHIỆP VỤ MUA HÀNG VỀ TRƯỚC - HÓA ĐƠN VỀ SAU

Chào Anh Chị
Bên mình có phát sinh nghiệp vụ mua dịch vụ, hóa đơn về sau
Khi phát sinh mua dịch vụ, bên mình tiến hành chuyển khoản thanh toán toàn bộ số tiền( bao gồm luôn phần thuế suất 10%), Mình lập chứng từ mua hàng với giá trị bao gồm luôn phần đơn giá sau thuế
Sau đó mình nhận hóa đơn, và phát sinh thêm nghiệp vụ nhận hóa đơn và khai báo Thuế, như vậy lại chênh lệch phần thuế do trước đó mình đã khai ở chứng từ mua hàng
Nhờ Anh Chị tư vấn cho mình cách hạch toán trên Misa làm sao để đúng số tiền trên chứng từ bán hàng và khớp với Phần thuế suất phát sinh khi tiến hành nhận hóa đơn ạ
Mình cám ơn nhé
 

Vũ Xuân Quỳnh

Moderator
Nhân viên MISA
Chào Anh Chị
Bên mình có phát sinh nghiệp vụ mua dịch vụ, hóa đơn về sau
Khi phát sinh mua dịch vụ, bên mình tiến hành chuyển khoản thanh toán toàn bộ số tiền( bao gồm luôn phần thuế suất 10%), Mình lập chứng từ mua hàng với giá trị bao gồm luôn phần đơn giá sau thuế
Sau đó mình nhận hóa đơn, và phát sinh thêm nghiệp vụ nhận hóa đơn và khai báo Thuế, như vậy lại chênh lệch phần thuế do trước đó mình đã khai ở chứng từ mua hàng
Nhờ Anh Chị tư vấn cho mình cách hạch toán trên Misa làm sao để đúng số tiền trên chứng từ bán hàng và khớp với Phần thuế suất phát sinh khi tiến hành nhận hóa đơn ạ
Mình cám ơn nhé
Thưa chị, trên chứng từ mua hàng mình có thể sửa TK thuế qua TK 1388
Khi nhận được hóa đơn về vào chứng từ nghiệp vụ khác hạch toán nợ 1331/ có 1388 kết chuyển số tiền thuế qua 1331 sau ạ
 
Khi mình lập chứng từ mua dịch vụ không nhận kèm hóa đơn thì PM chưa cho mình hạch toán phần Thuế
Vậy có cách nào để tách ra không Chị nhỉ
1663054397289.png
 
Top