P
Phạm Thùy Nga
Guest
Có 02 cách như sau:
Cách 1. Sử dụng giao diện 'Nộp thuế' của phần mềm
Cách 1. Sử dụng giao diện 'Nộp thuế' của phần mềm
- Tại phân hệ Thuế hoặc phân hệ Quỹ hoặc phân hệ Ngân hàng, Chọn chức năng Nộp thuế bên thanh tác nghiệp, xuất hiện giao diện nộp thuế.
- Chọn loại thuế "Thuế khác", chương trình sẽ liệt kê ra các loại thuế và số tiền chưa nộp của từng loại (thuế GTGT đầu ra, thuế TNDN, thuế TTĐB...)
- Lựa chọn phương thức thanh toán là Tiền gửi hoặc Tiền mặt.
- Tích chọn vào loại thuế cần nộp, chương trình tự động hiển thị số thuế nộp lần này bằng số phải nộp, có thể tự sửa lại số tiền nộp lần này theo yêu cầu
- Nhấn Nộp thuế:
- Nếu chọn phương thức thanh toán là Tiền gửi chương trình sẽ sinh ra chứng từ Chi tiền gửi nộp thuế, lựa chọn TK ngân hàng chi tiền và các thông tin khác:
- Nếu chọn phương thức thanh toán là Tiền mặt thì chương trình sẽ sinh ra Phiếu chi nộp thuế:
- Nếu chọn phương thức thanh toán là Tiền gửi chương trình sẽ sinh ra chứng từ Chi tiền gửi nộp thuế, lựa chọn TK ngân hàng chi tiền và các thông tin khác:
- Kiểm tra lại thông tin chứng từ nộp thuế, nhấn Cất để lưu chứng từ. Tại đây, có thể in chứng từ liên quan như Phiếu chi, Chứng từ kế toán...
Vào phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng\ Tích Chi tiền\ Hoàn thiện chứng từ\ Cất
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy