Hạnh Bẹp
New Member
E chào cả nhà
Hiện e đang làm kế toán cho một đại lý vé máy bay cấp 2 và e có một vấn đề mà e chưa biết làm thế nào
Quy trình bên e sẽ là thế này
Khách hỏi vé - check vé - báo giá - khách chốt thì sẽ xuất mã để khách khi nào bay sẽ ra checkin lấy vé (có thể thanh toán chưa hoặc rồi)
Cuối tháng đại lý cấp 1 sẽ xuất hóa đơn cả tháng cho bên e
em muốn hỏi thời điểm bên công ty e chốt vé với khách, có xuất mã cho khách thì hạch toán thế nào trên phần mềm misa và thời điểm này đã được ghi nhận là doanh thu chưa hay khi thực hiện chuyến bay mới ghi nhận doanh thu và xuất hóa đơn ạ.
Trong trường hợp khách thanh toán luôn tại thời điểm đặt vé thì em ghi nhận doanh thu luôn và xuất hóa đơn thì có đúng không ạ
Mong nhận được nhiều ý kiến của mọi người ạ
Hiện e đang làm kế toán cho một đại lý vé máy bay cấp 2 và e có một vấn đề mà e chưa biết làm thế nào
Quy trình bên e sẽ là thế này
Khách hỏi vé - check vé - báo giá - khách chốt thì sẽ xuất mã để khách khi nào bay sẽ ra checkin lấy vé (có thể thanh toán chưa hoặc rồi)
Cuối tháng đại lý cấp 1 sẽ xuất hóa đơn cả tháng cho bên e
em muốn hỏi thời điểm bên công ty e chốt vé với khách, có xuất mã cho khách thì hạch toán thế nào trên phần mềm misa và thời điểm này đã được ghi nhận là doanh thu chưa hay khi thực hiện chuyến bay mới ghi nhận doanh thu và xuất hóa đơn ạ.
Trong trường hợp khách thanh toán luôn tại thời điểm đặt vé thì em ghi nhận doanh thu luôn và xuất hóa đơn thì có đúng không ạ
Mong nhận được nhiều ý kiến của mọi người ạ
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy