Xin chào mọi người, chào misa,
Mình mới sử dụng misa 2017 và gặp vướng mắc khi hạch toán hàng nhập khẩu để lên tờ khai thuế như sau:
Tháng 1 bên mình nhập khẩu lô hàng, mình đã hạch toán hàng nhập kho, nhưng do bên làm dịch vụ nhập khẩu của bên mình chưa trả giấy nộp tiền thuế nhập khẩu nên tháng 1 mình chưa kê khai thuế lô hàng này. Sang tháng 2 mình nhận được giấy nộp tiền và tiến hành kê khai vào tháng 2. Lúc nào xảy ra vấn đề là trên tờ khai tháng 1 vẫn hiển thị số tiền hàng của lô hàng đó. Vậy có cách nào giải quyết vấn đề này không?
Ở mua hàng trong nước thì có thể chọn nhập hàng chưa nhận được hóa đơn, nhưng chọn mua hàng nhập khẩu thì mình không thấy có phần đó.
Rất mong mọi người giải đáp thắc mắc giúp mình.
Cảm ơn mọi người nhiều !
Mình mới sử dụng misa 2017 và gặp vướng mắc khi hạch toán hàng nhập khẩu để lên tờ khai thuế như sau:
Tháng 1 bên mình nhập khẩu lô hàng, mình đã hạch toán hàng nhập kho, nhưng do bên làm dịch vụ nhập khẩu của bên mình chưa trả giấy nộp tiền thuế nhập khẩu nên tháng 1 mình chưa kê khai thuế lô hàng này. Sang tháng 2 mình nhận được giấy nộp tiền và tiến hành kê khai vào tháng 2. Lúc nào xảy ra vấn đề là trên tờ khai tháng 1 vẫn hiển thị số tiền hàng của lô hàng đó. Vậy có cách nào giải quyết vấn đề này không?
Ở mua hàng trong nước thì có thể chọn nhập hàng chưa nhận được hóa đơn, nhưng chọn mua hàng nhập khẩu thì mình không thấy có phần đó.
Rất mong mọi người giải đáp thắc mắc giúp mình.
Cảm ơn mọi người nhiều !
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy