Hạch toán dịch vụ sửa chữa

lemon_1252002

New Member
HI anh/chị,
Công ty mình là công ty Thương mại, thỉnh thoảng có làm dịch vụ sữa chữa, lắp đặt. Thường dịch vụ sữa chữa bên mình sẽ mua nguyên vật liệu như dây điện, công tắc, biến tần... hoặc chỉ đi sữa cho khách mà k mua nguyên vật liệu .
Vậy cho mình hỏi hạch toán chi tiết các chi phí dịch vụ & lắp đặt này như thế nào trên Misa để không tồn kho các nguyên vật liệu và ghi nhận doanh thu ạ? Em mới vào nghề nên còn chưa rõ lắm.
Cảm ơn mọi người
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

lemon_1252002

New Member
mình mua nguyên vât liệu về để sữa chữa, lắp đặt hoặc gia công. Khi mua hàng mình vào mua hàng hóa, nhập các nguyên vật liệu này vào tk152
Sau đó khi làm xong thì xuất ra hóa đơn là sữa chữa, lắp đặt.... thì các nguyên vật liệu đó vẫn còn tồn kho ạ. Hạch toán như thế nào đẻ biết là các nguyên vật liệu or dịch vụ mua ngoài này là chi phí cho hóa đơn bán ra dịch vụ sữa chữa của bên mình?
Xin cảm ơn
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Nguyễn Trọng Đại

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Chị có thể tạo mã công trình khi hạch toán thì chọn vào công trình ạ! sau đó khi nhập xuất kho hay bán hàng thì chọn đến công trình! Khi in báo cáo thì in báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo công trình ạ! hoặc ở sổ chi tiết vật tư hàng hóa tích chuột phải hiển thị cột công trình lên để xem ạ!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top