Cách khai báo tài sản cố định sử dụng ở nhiều phòng

Minhphuc02

New Member
Chào A/c misa....
Cho mình hỏi.Nếu mình 5 mua máy in hp cùng loại, giả sử tổng cộng là hết 10 triệu..Trong đó, 3 máy phòng A sử dụng, 1 máy phòng B sử dụng, 1 máy chưa sử dụng....Trên mimosa 2019... Mình nhập số lượng 5 cái, nhưng chỉ cho khai báo 1 phòng ban. Trường hợp này, cách khai báo ra sao ạ, cách nhập khấu hao chi tiết ra sao ạ...Mình mới dùng phần mềm nên chưa rõ vấn đề này lắm..a/c giúp mình với ạ...Tks..
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Minhphuc02

New Member
Ý mình là khi khai báo trong phần tscd..vd: có 5 máy tscd A...phòng a sử dụng 3 máy, phòng B sử dụng 1 máy, 1 máy chưa sử dụng mua từ năm 2017.
Năm 2018 mới khai báo tscd. Nếu khai báo tscd A và số lượng 5, nhưng phần khai phòng sử dụng trong misa chỉ cho chọn 1 ( phòng A hoặc phòng B)....
Vậy cách khai báo thế nào cho đúng ạ....
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

HTLE_MISA

Member
Thưa chị Phúc!
- Trường hợp này chị làm như sau:
+ Bước 1: Khi làm giấy rút dự toán về thực hiện mua TSCĐ vẫn thực hiện tổng số tiền của 5 cái máy in
+ Bước 2: Khi vào phân hệ TSCĐ/ Khai báo TSCĐ chị vui lòng tách các mã máy in thành các mã khác nhau: 1 mã máy in HP cho phòng ban A số lượng là 3, 1 mã máy in cho phòng ban B số lượng là 1. Còn một máy chưa sử dụng nếu chị vẫn để trong kho chị sẽ phải tiến hành nhập vào kho để theo dõi mã chưa sử dụng nhé.
Cách 2: Chị có thể khai báo 4 mã TSCĐ tương ứng với 4 máy in và máy nào của phòng ban nào thì chọn phòng ban đó số lượng là 1 để theo dõi chi tiết từng máy in nhé
Chúc chị thành công!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
MISA xin trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MISA.
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top