Cách khắc phục lỗi không gõ được tiếng Việt trên MISA

Thảo luận trong 'MISA Mimosa.NET 2017' bắt đầu bởi leductho111, 19/10/17.

Tags:
  1. leductho111

    leductho111 New Member

    Rất nhiều người dùng MISA gặp phải lỗi không gõ được tiếng Việt hoặc đang gõ bình thường tự dưng không gõ được nữa. Mà lỗi này chỉ gặp khi sử dụng MISA còn dùng trên Word, Excel hay công cụ chat khác vẫn bình thường.

    Điển hình hay gặp nhất trên Windows 7 và Windows 8. Vậy cách khắc phục lỗi không gõ được tiếng Việt trên MISA như nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.com.vn:

    Hướng dẫn sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên MISA
    Do chưa tắt UAC (Change User Account Control Settings)
    Nếu khi cài đặt MISA chưa tắt chế độ UAC (Change User Account Control Settings) hoặc cài nhiều User trên một máy tính thường xảy ra lỗi không gõ được tiếng Việt. Vậy bạn hãy tắt chế độ này đi bằng cách: Nhấn chuột phải vào Start > Control Panel.

    [​IMG]

    Tại cửa sổ Control Panel, nhấn vào User Accounts.

    [​IMG]

    Tại đây, chọn Change User Account Control Settings.

    [​IMG]

    Tiếp theo, kéo thanh trượt về Never Notify, rồi nhấn OK.

    [​IMG]

    Ngay sau đó xuất hiện cảnh báo, chỉ cần nhấn Yes, rồi khởi động lại máy tính là xong.

    [​IMG]

    Do chưa run administrator Unikey
    Bạn cần chạy Unikey dưới quyền Admin thì mới gõ được tiếng Việt trong MISA. Chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey, chọn Properties.

    [​IMG]

    Cửa sổ UnikeyNT - Shortcut Properties xuất hiện, chuyển sang thẻ Compatibility, tích chọn vào ô Run this program as an administrator. Sau đó, nhấn Apply > OK, rồi kết thúc Unikey và mở lại.

    [​IMG]

    Do mở nhiều bộ gõ tiếng Việt cùng lúc
    Nếu cài nhiều bộ gõ tiếng Việt trên máy tính như: Gõ Tiếng Việt, Unikey, Vietkey.... mà lại để chế độ khởi động cùng hệ thống thì dễ xung đột và không gõ được tiếng Việt. Vì vậy, cần tắt chương trình khác đi, chỉ ưu tiên sử dụng mình Unikey thôi. Cách khắc phục tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nhấn chuột phải lên thanh Taskbar, chọn Task Manager.

    [​IMG]

    Cửa sổ Task Manager xuất hiện, chọn thẻ Processes, rồi tìm đến tên file UnikeyNT.exe hoặc VKNT.exe hoặc DotNetKey.exe. Sau đó, nhấn chuột phải vào từng dòng, chọn End Task. Cuối cùng, tắt chế độ khởi động cùng Windows của các bộ gõ, chỉ để mình Unikey khởi động cùng Windows thôi.

    [​IMG]

    Do Unikey chưa phù hợp với hệ điều hành đang dùng
    Ngoài ra, bạn cũng cần cài đặt Unikey cho đúng với hệ điều hành mình đang sử dụng. Hiện nay, Unikey hỗ trợ cả Windows 32 bit lẫn 64 bit, Linux hay dành riêng cho Vista. Nếu chưa đúng với hệ điều hành đang sử dụng, tiến hành gỡ bỏ (Vào Control Panel > Programs > Programs and Features để thực hiện gỡ bỏ) hoặc kích chuột phải vào Unikey, chọn Open file location

    [​IMG]

    Tiến hành xóa các file trong thư mục này đi.

    [​IMG]

    Sau khi xóa xong, tải Unikey phù hợp với hệ điều hành mình đang sử dụng về cài vào máy tính.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng khắc phục lỗi không gõ được tiếng Việt, để sử dụng MISA bình thường.
     
  2. xdcb668

    xdcb668 New Member

    Mình thấy chạy unikey chế độ admin là ok mà. Ở đây hơi rườm rà hihi
     
  3. Hồ Thị Trang_MISA

    Hồ Thị Trang_MISA Moderator Nhân viên MISA

    Thưa các anh/chị,
    MISA xin trân trọng cảm ơn các anh/chị đã có sự chia sẻ trong cộng đồng thành viên sử dụng phần mềm, dịch vụ của MISA.
    Chúc anh/chị sức khỏe và thành công!
     
  4. ktnewtech

    ktnewtech Member

    Misa kiểm tra giúp mình. mình đã chạy quyền admin nhưng hiện tại vẫn không gõ được tiếng viết trên MISA SME 2017
     
  5. Nguyễn Thị Ngọc

    Nguyễn Thị Ngọc Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa Quý Khách hàng
    Anh/Chị gửi ID và pass Ultraviewer kèm link forum, gửi vào support@misa.com.vn để MISA hỗ trợ nhé
    Trân trọng!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/18
  6. ktnewtech

    ktnewtech Member

    Cảm ơn Misa
    Mình làm được rồi
     
  7. Nguyễn Thị Ngọc

    Nguyễn Thị Ngọc Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Em cám ơn anh/chị đã phản hồi
    Trân trọng!
     
  8. Ptpthao1719

    Ptpthao1719 New Member

    Em cài đặt theo hướng dẫn vẫn k gõ tiếng Việt dc
     
  9. Nguyễn Thị Ngọc

    Nguyễn Thị Ngọc Moderator Thành viên BQT Nhân viên MISA

    Thưa Quý Khách hàng
    Nếu làm theo hướng dẫn chưa được anh/Chị gửi ID và pass Ultraviewer gửi vào support@misa.com.vn, đính kèm link forumđể MISA hỗ trợ nhé.
    Trân trọng!
     
  10. Em đã làm theo hướng dẫn trên nhuwung vẫn không gõ được tiếng việt trên misa ạ
     
  11. Thưa anh/chị
    Đơn vị gõ ngoài excel được không ạ? Và đơn vị đnag xài win mấy ạ
    Trân trọng
     
  12. Em đang dùng win 8 , excel vẫn gõ được tiếng việt ạ, mong chị hỗ trợ ạ
     
  13. Thưa anh/chị
    Anh/ Chị xử lý theo hướng dẫn sau https://youtu.be/yYzeuINjarU nhé
     

Chia sẻ trang này