Báo cáo tình hình tài chính không có số liệu
Biểu hiện: In báo cáo báo như hình:
Nguyên nhân:
Nguyên nhân 1: Do không có số dư của tất cả các tài khoản cả đầu kỳ và cuối kỳ
Cách kiểm tra: Anh/Chị vào Báo cáo/ Sổ kế toán/ S05-H: Bảng cân đối số phát sinh
nhìn cột Số dư đầu kỳ và Số dư cuối kỳ
Giải pháp:
Báo cáo tình hình tài chính là báo cáo thể hiện tình hình số dư của các tài khoản tại thời điểm đầu kỳ và cuối kỳ
--- Nếu thực tế đơn vị không có số dư các tài khoản đầu kỳ và cuối kỳ thì báo cáo không lên số liệu là đúng, không cần kiểm tra
--- Nếu thực tế đơn vị có số dư đầu kỳ, nhưng đang chưa nhập số dư (ví dụ có số dư tài sản, hao mòn tài sản, giá trị còn lại, số dư tiền,...), anh/chị vào Nghiệp vụ/ Nhập số dư ban đầu để nhập số dư nhé (dựa vào số cuối kỳ năm trước để nhập đầu kỳ năm nay, hướng dẫn nhập số dư tại đây)
Nguyên nhân 2: Do anh/chị đã lập báo cáo tài chính trong phân hệ Tổng hợp, nhưng khi in lại không chọn đúng chương đã lập
Cách kiểm tra:
Vào phân hệ Tổng hợp/ Lập báo cáo tài chính xem đã chọn Chương nào
Kiểm tra lại khi vào Báo cáo/ Báo cáo tình hình tài chính đã chọn đúng Chương chưa.
Giải pháp: Khi in anh/chị chọn đúng chương đang chọn trong lập báo cáo tài chính nhé
Biểu hiện: In báo cáo báo như hình:
Nguyên nhân:
Nguyên nhân 1: Do không có số dư của tất cả các tài khoản cả đầu kỳ và cuối kỳ
Cách kiểm tra: Anh/Chị vào Báo cáo/ Sổ kế toán/ S05-H: Bảng cân đối số phát sinh
nhìn cột Số dư đầu kỳ và Số dư cuối kỳ
Giải pháp:
Báo cáo tình hình tài chính là báo cáo thể hiện tình hình số dư của các tài khoản tại thời điểm đầu kỳ và cuối kỳ
--- Nếu thực tế đơn vị không có số dư các tài khoản đầu kỳ và cuối kỳ thì báo cáo không lên số liệu là đúng, không cần kiểm tra
--- Nếu thực tế đơn vị có số dư đầu kỳ, nhưng đang chưa nhập số dư (ví dụ có số dư tài sản, hao mòn tài sản, giá trị còn lại, số dư tiền,...), anh/chị vào Nghiệp vụ/ Nhập số dư ban đầu để nhập số dư nhé (dựa vào số cuối kỳ năm trước để nhập đầu kỳ năm nay, hướng dẫn nhập số dư tại đây)
Nguyên nhân 2: Do anh/chị đã lập báo cáo tài chính trong phân hệ Tổng hợp, nhưng khi in lại không chọn đúng chương đã lập
Cách kiểm tra:
Vào phân hệ Tổng hợp/ Lập báo cáo tài chính xem đã chọn Chương nào
Kiểm tra lại khi vào Báo cáo/ Báo cáo tình hình tài chính đã chọn đúng Chương chưa.
Giải pháp: Khi in anh/chị chọn đúng chương đang chọn trong lập báo cáo tài chính nhé
Đính kèm
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy