Mong các bạn bỏ chút thời gian gỡ rối giúp mình nhé:
Công ty mình nhận đơn hàng sẽ mua vải rồi xuất trực tiếp qua xưởng( xưởng không phải của công ty và một đơn hàng cho thể giao cho nhiều xưởng khác nhau).
Mình định khoản là N1541 C1111/1121. Và khi xưởng may xong sẽ chi trả cho xưởng N1543(SXC) C1111/1121
1.Cho mình hỏi là mình định khoản vậy có đúng ko
2. Chi phí phải trả cho xưởng đó nên đưa vào cp nhân công hay sản xuất chung.
3. Và khoản mục chi phí nếu đưa vào sản xuất chung sẽ chọn cái nào là hợp lí
==>mỗi đơn hàng có giá vốn rất rõ ràng, và riêng biệt thì nên chọn phương pháp tính giá thành nào đễ dễ ràng nhất và các chi phí không trộn lẫn giữa đơn hàng này và đơn hàng kia, có cần phải chọn 1 đối tượng duy nhất để tính giá thành p ko, có cách nào thuận tiện hợn ko
Công ty mình nhận đơn hàng sẽ mua vải rồi xuất trực tiếp qua xưởng( xưởng không phải của công ty và một đơn hàng cho thể giao cho nhiều xưởng khác nhau).
Mình định khoản là N1541 C1111/1121. Và khi xưởng may xong sẽ chi trả cho xưởng N1543(SXC) C1111/1121
1.Cho mình hỏi là mình định khoản vậy có đúng ko
2. Chi phí phải trả cho xưởng đó nên đưa vào cp nhân công hay sản xuất chung.
3. Và khoản mục chi phí nếu đưa vào sản xuất chung sẽ chọn cái nào là hợp lí
==>mỗi đơn hàng có giá vốn rất rõ ràng, và riêng biệt thì nên chọn phương pháp tính giá thành nào đễ dễ ràng nhất và các chi phí không trộn lẫn giữa đơn hàng này và đơn hàng kia, có cần phải chọn 1 đối tượng duy nhất để tính giá thành p ko, có cách nào thuận tiện hợn ko
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy