Lê Minh Đức
New Member
Mọi người cho e hỏi? E có mua hàng của 1 cty,cuối tháng mới chốt tiền chương trình thì sau đó mình nhập tiền chương trình đó thế nào ạ?
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Dạ có phải là anh mua hàng nhiều lần nhưng cuối tháng mới nhận hóa đơn của người bán không ạ?Mọi người cho e hỏi? E có mua hàng của 1 cty,cuối tháng mới chốt tiền chương trình thì sau đó mình nhập tiền chương trình đó thế nào ạ?
Mình mua hàng nhận luôn hoá đơn.nhưng đến cuối tháng mới pusl vào chương trình.Dạ có phải là anh mua hàng nhiều lần nhưng cuối tháng mới nhận hóa đơn của người bán không ạ?
Vd trong tháng mình mua 1000sp với 10 hoá đơn (500sp x với giá chương trình là 1k. 500 sp x 2k) tổng chương trình là 1tr5. Vậy làm sao mình hoạch toán công nợ vs bên cty kia được ạ.Mình mua hàng nhận luôn hoá đơn.nhưng đến cuối tháng mới pusl vào chương trình.
dạ nếu vậy thì phát sinh chứng từ mua hàng nào phải nhập chứng từ mua hàng đó vào phần mềm anh ạ: https://helpsme.misa.vn/2019/muahang_trongnuoc_venhapkho.htmMình mua hàng nhận luôn hoá đơn.nhưng đến cuối tháng mới pusl vào chương trình.
dạ khi nhập hóa đơn là anh đã nhập nợ 156 (hoặc tk chi phí)/có 331 là ghi nhận công nợ luôn rồi đấy ạMình nhập tất cả hoá đơn rồi. Giờ mình muốn nhập tiền chương trình vào công nợ nhà cung cấp đó thì làm tnao a?
dạ nếu phát sinh anh có thể lập phiếu chi khi chi tiền luôn còn nếu ghi nhận cho nhà cung cấp thì có thể làm ở chứng từ mua dịch vụ hạch toán vào tk 331 ạCông nợ đấy là công nợ tiền mua hàng mà e. Còn tiền chương trình phát sinh trong tháng là anh muốn hỏi cái đấy thì nhập thế nao?
Ok thank edạ nếu phát sinh anh có thể lập phiếu chi khi chi tiền luôn còn nếu ghi nhận cho nhà cung cấp thì có thể làm ở chứng từ mua dịch vụ hạch toán vào tk 331 ạ