Em đang dùng MISA SME.NET 2017 R38.2, em có 1 câu hỏi muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em ạ:
Em là nhân viên kế toán, thủ quỹ có chi cho em 1 khoản tạm ứng để chi các khoản cần chi trong tháng 8. Lúc nhận tiền tạm ứng em vào phiếu chi hạch toán Nợ 141/Có 141
Vừa rồi 1 anh văn phòng chi mua đồ dùng văn phòng, em sẽ dùng khoản tiền đã tạm ứng đấy để chi cho anh kia, thì bây giờ em sẽ vào phân hệ tổng hợp - chứng từ quyết toán tạm ứng - Quyết toán cho từng lần tạm ứng (Chi tiết nhân viên là em) hay sao ạ?
Hay em cứ chi tiền cho anh kia mà k cần phải làm chứng từ gì cả, rồi cuối tháng em mới tập hợp chứng từ lại để quyết toán 1 lần?
Mong anh chị giải đáp thắc mắc giúp em ạ. Em xin cảm ơn!
Em là nhân viên kế toán, thủ quỹ có chi cho em 1 khoản tạm ứng để chi các khoản cần chi trong tháng 8. Lúc nhận tiền tạm ứng em vào phiếu chi hạch toán Nợ 141/Có 141
Vừa rồi 1 anh văn phòng chi mua đồ dùng văn phòng, em sẽ dùng khoản tiền đã tạm ứng đấy để chi cho anh kia, thì bây giờ em sẽ vào phân hệ tổng hợp - chứng từ quyết toán tạm ứng - Quyết toán cho từng lần tạm ứng (Chi tiết nhân viên là em) hay sao ạ?
Hay em cứ chi tiền cho anh kia mà k cần phải làm chứng từ gì cả, rồi cuối tháng em mới tập hợp chứng từ lại để quyết toán 1 lần?
Mong anh chị giải đáp thắc mắc giúp em ạ. Em xin cảm ơn!
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy