QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ LẦN ĐẦU NHƯ THẾ NÀO

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ LẦN ĐẦU NHƯ THẾ NÀO

  • Để sử dụng Hóa đơn điện tử phải làm gì

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0

Thúy Hằng 0106

New Member
1.✴ Điều quan trọng để đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử là Doanh nghiệp phải tìm kiếm nhà cung cấp Hóa đơn điện tử uy tín. Đơn vị cung cấp sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần, tư vấn được các nghiệp vụ bạn quan tâm, hỗ trợ các thủ tục liên quan đến phát hành hóa đơn và các giấy tờ liên quan.

Nhà cung cấp phải có nắng lực về mặt kỹ thuật, chuyên môn, tự xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ lưu trữ Hóa đơn điện tử ít nhất 10 năm theo luật kế toán.

Việc lựa chọn nhà cung cấp là yếu tố cực kì quan trọng, Do vậy Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng.

2. ✴Sau khi tìm được Đơn vị cung cấp phù hợp thì cần thống nhất mẫu hóa đơn trước khi làm các thủ tục phát hành. Điều này rất quan quan trọng, vì nó sẽ là bộ mặt của công ty (thật cẩn trọng vì việc thay đổi sau khi phát hành lên thuế rất khó khăn, thậm chí có cơ quan thuế yêu cầu hủy số lượng hóa đơn còn lại và phải làm 1 mẫu mới).

3. ✴ Lựa chọn số lượng hóa đơn phù hợp: Cách lựa chọn số lượng hóa đơn phụ thuộc vào số lượng khách hàng, tần suất xuất hóa đơn của công ty bạn.

4. ✴ Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử bằng văn bản giấy
Chuẩn bị hồ sơ bao gồm 3 mẫu:
- Mẫu Hóa đơn điện tử:
- Trên giao diện khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử, nhấn Xem mẫu.
- Nhấn Ký điện tử để ký số lên mẫu hóa đơn.
- Sau đó nhấn In để in ra giấy..

*** Cách nộp qua mạng: làm tương tự như phát hành hóa đơn đặt in lần đầu.
Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử bằng văn bản điện tử

➤ Bước 1: Đăng nhập trang http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ một số tỉnh thành là thuedientu.gdt.gov.vn. Đăng ký tờ khai Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) với kỳ bắt đầu trùng với kỳ tờ khai (nôm na là cùng ngày với ngày phát hành hóa đơn).

➤ Bước 2: Ký và nộp cái tờ khai phát hành hóa đơn xong xuôi thì vào mục tra cứu tờ khai để đính kèm cái mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (cái quyết định nên in ra, ký tên đóng dấu và gửi nhé)

➤ Bước 3: Kiểm tra lại toàn bộ tờ khai xem hồ sơ đã được đẩy lên trang thuế thành công chưa? Cẩn thận hơn: các bạn có thể gọi điện lên bộ phận ấn chỉ cơ quan thuế, hỏi xem có cần nộp bản cứng hay không?

Tuy nhiên, Một số cơ quan thuế hiện tại đã áp dụng Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Nên họ sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải làm mẫu PL 01 (Hồ sơ xin sử dụng hóa đơn điện tử lần đầu), sau 1 ngày làm việc họ sẽ trả lại công văn theo PL 02 được sử dụng hay ko sử dụng hóa đơn điện tử). Kể từ khi nhận được công văn này, thì bạn mới được phép làm thủ tục phát hành hóa đơn điện tử.

Trên đây là 1 số bước quan trọng các bạn cần lưu ý, khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử!

Lựa chọn đơn vị cung cấp MISA - 24 năm kinh nghiệm, dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm để việc sử dụng Hóa đơn điện tử diễn ra thuận lợi nhất.

=============
Đăng ký tư vấn: http://bit.ly/Tu_van_MeInvoice
Điện thoại : 090 488 5833
Website : https://www.meinvoice.vn/
#hóa_đơn_điện_tử, #hoadondientu, #MISA
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top