Thưa anh/chị,
Trường hợp của đơn vị sẽ thực hiện như sau:
1. Khi mua hàng, vào Danh mục\Vật tư hàng hóa, sử dụng máy bắn mã vạch để Mã hàng tự sinh ra==> Sau đó lập Hóa đơn mua hàng cho các hàng hóa này.
2. Khi bán hàng, sử dụng máy bắn mã vạch để ghi nhận Mã hàng bán==> trên chứng từ bán hàng khai báo Thời hạn bảo hành (để hiển thị cột Thời hạn BH, trên Chứng từ Hóa đơn bán hàng\Mẫu\Quản lý mẫu\Sửa mẫu\tích hiển thị cột Thời hạn bảo hành (BH)==> Đồng ý==> Áp dụng)
3. Khi khách hàng mang hàng đến để bảo hành, bước kiểm tra hàng đó có phải của công ty không thông thường không liên quan đến kế toán nên đơn vị phải tự kiểm tra, tuy nhiên trên phần mềm anh/chị có thể kiểm tra bằng cách vào giao diện Danh mục\Vật tư hàng hóa, tích thêm và sử dụng máy bắn mã vạch==> khi hiển thị ô mã hàng==> copy mã hàng này và tìm kiếm trên danh sách hàng hóa==> Nếu không trùng mã nào nghĩa là không phải hàng của đơn vị, nếu trùng nghĩa là hàng đơn vị từng nhập==> Thực hiện tiếp bước kiểm tra hạn bảo hành
4. Do hạn bảo hành phụ thuộc vào ngày bán hàng cho khách hàng--> copy mã hàng vừa tra cứu được, vào Báo cáo\Bán hàng\Sổ chi tiết bán hàng, tìm theo mã hàng ==> hiển thị trên báo cáo chứng từ bán hàng liên quan==> Bấm vào số chứng từ tìm kiếm được để mở chứng từ đó==> Hiển thị như ở bước 2 khi bán hàng==> Kiểm tra cột bảo hành để biết được thời hạn bảo hành cho hàng hóa.
Anh/chị thử thực hiện theo giải pháp trên xem đáp ứng được yêu cầu không nhé.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!