Nhân viên bỏ tiền mua dịch vụ trước rồi làm thanh toán sau

Linh Vietgate

New Member
Kính chào các bạn, mình là người mới vào nghề, nhờ cả nhà giúp mình trường hợp sau:

Công ty mình có đăng ký dịch vụ Gsuite trả tiền theo tháng, trả tiền được giao cho 01 anh PGĐ Cty hàng tháng chi trả nhưng không có tạm ứng trước. Hàng tháng có gửi hóa đơn về Cty. Khoản 03 04 tháng anh PGĐ mới làm đề nghị thanh toán một lần.
xin nhờ các cao thủ chỉ giúp trường hợp này phải hạch toán như thế nào. Lúc nhận được hóa đơn ? Lúc thanh toán lại cho sếp?.
Mình đang sử dụng MISA SME 2020

Xin cảm ơn cả nhà
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

MISA Hồng Nhung

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Kính chào các bạn, mình là người mới vào nghề, nhờ cả nhà giúp mình trường hợp sau:

Công ty mình có đăng ký dịch vụ Gsuite trả tiền theo tháng, trả tiền được giao cho 01 anh PGĐ Cty hàng tháng chi trả nhưng không có tạm ứng trước. Hàng tháng có gửi hóa đơn về Cty. Khoản 03 04 tháng anh PGĐ mới làm đề nghị thanh toán một lần.
xin nhờ các cao thủ chỉ giúp trường hợp này phải hạch toán như thế nào. Lúc nhận được hóa đơn ? Lúc thanh toán lại cho sếp?.
Mình đang sử dụng MISA SME 2020

Xin cảm ơn cả nhà
Thưa anh,
Khi nhận hóa đơn thanh toán, anh lập chứng từ mua dịch vụ:
Nợ TK 642
Nợ TK 133
Có TK 141

Khi tạm ứng
Nợ TK 141
Có TK 111, 112
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top