Biểu hiện: Đăng nhập dữ liệu báo lỗi tiếng anh hoặc dữ liệu không tồn tại
Nguyên nhân: Do đường dẫn lưu dữ liệu bị thay đổi hoặc lỗi dữ liệu
Cách kiểm tra:
Giải pháp:
Bước 1: Trên giao diện tool vừa tải về ở bước 1 chọn đóng Danh sách Database, sau đó, / 1. chọn server/ 2. Chọn dữ liệu bị lỗi/ 3. Ấn Gỡ bỏ dữ liệu lỗi
Bước 2: Vào Tệp/ Quản trị dữ liệu/ Đồng ý/ Đăng ký dữ liệu theo hướng dẫn tại đây
Lưu ý:
=> Bạn phục hồi file sao lưu gần nhất theo hướng dẫn tại đây. Đồng thời kiểm tra lại tình trạng ổ cứng theo hướng dẫn tại đây.
Nguyên nhân: Do đường dẫn lưu dữ liệu bị thay đổi hoặc lỗi dữ liệu
Cách kiểm tra:
- Tải công cụ tool về máy theo link tại đây
- Giải nén file tải về, chuột phải vào biểu tượng MISA Installer và chọn Run as administrator
- Gõ/chọn tên máy chủ SQL ô Server theo cấu trúc .\tên máy chủ SQL (Ví dụ .\MISAMIMOSA2020) và bấm Danh sách DATA
- Trạng thái của dữ liệu (Status) là Recovery.. do đường dẫn lưu trữ dữ liệu bị thay đổi (ví dụ ở ảnh đường dẫn lưu dữ liệu trước đó ở D:\MISA Mimosa.NET 2020 Data.. nhưng bạn dọn dẹp ổ hoặc di chuyển sang tệp hoặc ổ khác). Bạn làm them 2 bước sau:
Bước 1: Trên giao diện tool vừa tải về ở bước 1 chọn đóng Danh sách Database, sau đó, / 1. chọn server/ 2. Chọn dữ liệu bị lỗi/ 3. Ấn Gỡ bỏ dữ liệu lỗi
Bước 2: Vào Tệp/ Quản trị dữ liệu/ Đồng ý/ Đăng ký dữ liệu theo hướng dẫn tại đây
Lưu ý:
- Dữ liệu thường được lưu mặc định ở ổ D:\MISA Mimosa.NET 2020 Data, với máy tính không có ổ D thì bạn tìm trên các ổ cứng khác.
- Nếu không tìm thấy file dữ liệu có đuôi .smd để đăng ký dữ liệu hoặc gỡ bỏ dữ liệu bị lỗi, bạn thực hiện phục hồi dữ liệu thời gian gần nhất theo hướng dẫn tại đây
=> Bạn phục hồi file sao lưu gần nhất theo hướng dẫn tại đây. Đồng thời kiểm tra lại tình trạng ổ cứng theo hướng dẫn tại đây.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy