Làm thế nào để lập báo cáo tài chính của hợp tác xã?

TRẦN_T_NGỌC_HUYỀN

Member
Nhân viên MISA
Các bước thực hiện

Lưu ý: Chỉ đáp ứng việc lập báo cáo tài chính của Hợp tác xã cho dữ liệu theo thông tư 133.

Bước 1: Thiết lập lại hệ thống tài khoản kế toán theo TT133 thành theo TT24
  1. Khai báo bổ sung, sửa đổi các tài khoản theo thông tư 24/2017/TT-BTC

    khai báo danh mục TK.jpg


  2. Nhập số dư đầu kỳ cho các tài khoản đã khai báo bổ sung ở trên

  3. Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh vào các tài khoản trên theo đúng chế độ kế toán ban hành theo thông tư 24/2017/TT-BTC.
Bước 2: Thiết lập hiển thị báo cáo tài chính của Hợp tác xã

Thiết lập hiển thị báo cáo HTX.png

Bước 3: Lập báo cáo tài chính của Hợp tác xã

Lập BCTC HTX.png

Chương trình sẽ tự động lấy dữ liệu lên Báo cáo tài chính.
BCTC HTX.png

Lưu ý:
  • Riêng với báo cáo F03-Báo cáo thu, chi hoạt động tín dụng nội bộ cần khai báo thêm thông tin Tỷ lệ trích lập quỹ dự phòng rủi ro tín dụng.
    F03-Báo cáo thu, chi hoạt động tín dụng nội bộ.png
  • Với dữ liệu đa chi nhánh, báo cáo chỉ lấy lên số liệu của chi nhánh đang làm việc. Trường hợp đang làm việc với Tổng công ty thì báo cáo sẽ lấy lên số liệu của cả Tổng công ty và các chi nhánh phụ thuộc.
  • Đối với dữ liệu liên năm, các cột Số đầu năm/Năm trước/Số dư đầu năm/Lũy kế từ đầu năm sẽ được hệ thống tự động lấy dữ liệu. Còn với dữ liệu không phải liên năm, kế toán phải tự nhập số liệu.
  • Có thể bổ sung thêm các báo cáo tài chính cần lập ngay tại giao diện lập báo cáo tài chính bằng cách chọn chức năng Thêm báo cáo.
  • Trường hợp chỉnh sửa lại số liệu hoặc công thức trên báo cáo, có thể lấy lại dữ liệu chương trình thiết lập ban đầu bằng cách chọn chức năng Lấy dữ liệu.
  • Có thể xem cách thiết lập công thức lấy dữ liệu lên Báo cáo tài chính và thiết lập lại các công thức này bằng cách chọn chức năngThiết lập công thức
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top