Nguyên nhân: Do trên các chứng từ hạch toán liên quan tới các Tài khoản 154, 642, 821 bị chọn nhầm nguồn, thiếu nguồn hoặc thiếu Mục, tiểu mục.
Cách kiểm tra và khắc phục như sau:
1. Vào Tìm kiếm, chọn Khoảng thời gian cần tìm vào ô Từ ngày, đến ngày; sau đó nhấn Cập nhật và tích vào ô Chứng từ đã ghi sổ, rồi nhấn Tìm.
2. Tại bảng Tìm kiếm chứng từ, lọc tại cột TK Nợ và TK Có lần lượt các TK 154, 642, 821 để lấy lên phát sinh liên quan tới các TK này. Sau đó lọc tiếp như sau:
3. Chọn tới từng dòng chứng từ bị sai Nguồn hoặc thiếu Tiểu mục, nhấn Xem chứng từ để mở được chứng từ lên, sau đó nhấn bỏ ghi và Sửa lại cho đúng Nguồn và đúng Tiểu mục.
Lưu ý: Để tránh tình trạng bị thiếu Nguồn, Tiểu mục mà chương trình vẫn cho ghi sổ khi hạch toán các chứng từ phát sinh liên quan tới Tài khoản 154, 642, 821, bạn vào Danh mục/Tài khoản/Hệ thống tài khoản, rồi mở lần lượt từng TK 154, 642, 821 lên và tích vào ô Chi tiết theo Nguồn, Mục, Tiểu mục và nhấn Cất.
Nếu có vướng mắc trong quá trình sử dụng, bạn sẽ được giải đáp miễn phí bởi MISA qua kênh này
BẤM VÀO ĐÂY
Cách kiểm tra và khắc phục như sau:
1. Vào Tìm kiếm, chọn Khoảng thời gian cần tìm vào ô Từ ngày, đến ngày; sau đó nhấn Cập nhật và tích vào ô Chứng từ đã ghi sổ, rồi nhấn Tìm.
2. Tại bảng Tìm kiếm chứng từ, lọc tại cột TK Nợ và TK Có lần lượt các TK 154, 642, 821 để lấy lên phát sinh liên quan tới các TK này. Sau đó lọc tiếp như sau:
- Tại cột Nguồn, lọc kiểm tra xem có phát sinh không thuộc Nguồn khác hay không hoặc lọc cột Nguồn bị Trống.
- Hoặc Tại cột Tiểu mục, bạn lọc với điều kiện Tiểu mục bị Trống.
3. Chọn tới từng dòng chứng từ bị sai Nguồn hoặc thiếu Tiểu mục, nhấn Xem chứng từ để mở được chứng từ lên, sau đó nhấn bỏ ghi và Sửa lại cho đúng Nguồn và đúng Tiểu mục.
Lưu ý: Để tránh tình trạng bị thiếu Nguồn, Tiểu mục mà chương trình vẫn cho ghi sổ khi hạch toán các chứng từ phát sinh liên quan tới Tài khoản 154, 642, 821, bạn vào Danh mục/Tài khoản/Hệ thống tài khoản, rồi mở lần lượt từng TK 154, 642, 821 lên và tích vào ô Chi tiết theo Nguồn, Mục, Tiểu mục và nhấn Cất.
Nếu có vướng mắc trong quá trình sử dụng, bạn sẽ được giải đáp miễn phí bởi MISA qua kênh này
BẤM VÀO ĐÂY
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy