Câu hỏi thường gặp

admin

Administrator
Câu 1: Tại sao Báo cáo chi tiết nguồn lực lên số liệu nhân viên không đúng

Cách lấy số liệu: Báo cáo chi tiết nguồn lực liệt kê những nhân viên Đã và đang làm việc trong năm chọn in. Điều kiện là nhân viên phải có Ngày thử việc hoặc Ngày chính thức và không có Ngày nghỉ việc hoặc nếu có thì ngày nghỉ việc thuộc năm chọn in

Nguyên nhân thường gặp: trên dữ liệu của KH do có nhiều nhân viên không có cả 2 ngày Ngày thử việc, Ngày chính thức hoặc Nghỉ việc đã lâu nhưng không có ngày nghỉ việc nên số liệu không chính xác

Khắc phục: Vào ứng dụng Nhân sự bằng HR cao nhất, vào Quản lý\Hồ sơ: tìm đến nhân viên không lên báo cáo, khai báo Quá trình công tác đảm bảo là Đang làm việc và thời gian làm việc có liên quan tới thời gian in báo cáo hoặc đảm bảo đủ điều kiện lấy lên báo cáo

Câu 2: Tại sao không chọn được nhân viên trong tăng mới bảo hiểm

Biểu hiện: Không chọn được nhân viên khi vào bảo hiểm\ Đợt bảo hiểm\ Tăng lao động\ Chọn nhân viên\ Tăng mới\ Chọn nhân viên nhưng lại không tìm thấy nhân viên


- Nguyên nhân 1: Do nhân viên này chưa có hợp đồng lao động chính thức

Giải pháp: Vào Hồ sơ \ Hợp đồng hoặc vào phân hệ hợp đồng để khai báo hợp đồng lao động chính thức cho nhân viên. (hợp động chính thức là hợp đồng xác định thời gian hoặc hợp đồng không xác định thời gian)


- Nguyên nhân 2: Do nhân viên được nhập khẩu quá trình đóng bảo hiểm trong tab quá trình đóng bảo hiểm của hồ sơ. Cho nên phần mềm sẽ hiểu là nhân viên này đã được ghi tăng bảo hiểm trước đó

Giải pháp: Nếu muốn ghi tăng bảo hiểm thì phải xoá quá trình đóng bảo hiểm rồi ghi tăng lại

Câu 3: Tại sao nhân viên không đăng ký trực tuyến được khóa đào tạo


Biểu hiện: Cán bộ nhân sự tạo 1 mã đào tạo nhưng nhân viên đăng ký khóa đào tạo thì không được

Nguyên nhân 1: Do cán bộ nhân sự không click chọn cho phép nhân viên đăng ký trực tuyến

Giải pháp: Cán bộ nhân sự vào quản lý\ đào tạo\ chọn đến khóa đào tạo cần cho nhân viên đăng ký\ sửa\ vào tab đối tượng đào tạo\ click chọn "cho phép đăng ký trực tuyến


Nguyên nhân 2: Do cán bộ đang để trạng thái thực hiện là "Đang thực hiện"

Giải pháp: Sửa thành "lập kế hoạch"

Nguyên nhân 3: Do khóa đào tạo đã hết thời hạn đăng ký

Giải pháp: Nếu muốn cho nhân viên đăng ký thì sửa lại thời gian đăng ký

Câu 4: Tai sao không sửa được các đợt bảo hiểm

Biểu hiện: Do khai bao sai một số tiêu chí trong đợt khai báo bảo hiểm trước . Giờ muốn sửa lại thì phần mềm ẩn nút sửa

Nguyên nhân: Để tránh tình trạng dữ liệu các đợt bảo hiểm sai, cho nên MISA chỉ cho phép sửa đối với đợt bảo hiểm mới nhất.

Giải pháp: Xóa các đợt bảo hiểm sau đợt bảo hiểm cần sửa và tiến hành sửa lại đợt bảo hiểm cần sửa

Câu 5: Tại sao khi nộp đơn nghỉ phép phần mềm báo " hệ thống không thể tự động gửi email.."


- Nguyên nhân 1: Do chưa chọn người dùng để gửi email thông báo trong phân hệ quản lý thời gian

Giải pháp: vào quản lý\ quản lý thời gian\ quản lý nghỉ\ chọn cơ cấu tổ chức cao nhất click chuột phải chọn người dùng



- Nguyên nhân 2: Do người được chọn là "người dùng để gửi email thông báo trong phân hệ quản lý thời gian" Chưa thiết lập cầu hính gửi email trên phần mềm

Giải pháp: Vào hệ thống\ tùy chọn \ 6. Tùy chọn email khai báo cấu hình email


Sau khi khai báo xong thông tin về máy chủ gửi email, người dùng chọn chức năng Kiểm tra thiết lập để xem các thông tin mình vừa khai báo có đúng hay không. Nếu thông tin đã chính xác, người dùng có thể nhấn Áp dụng hoặc Cất.
Người dùng có thể thiết lập thông tin về máy chủ gửi email theo một trong hai trường hợp sau:
- Trường hợp đơn vị có hệ thống server riêng => thông tin máy chủ gửi email sẽ do quản trị mạng cung cấp cho người sử dụng.
- Trường hợp đơn vị sử dụng hệ thống Gmail, Yhaoo... để gửi và nhận thư => thông tin về địa chỉ máy chủ gửi thư có thể tìm kiếm và lấy trên mạng. VD: Địa chỉ của máy chủ gửi Gmail: smtp.gmail.com; cổng: 25; phương thức bảo mật: SSL
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top