CÁCH PHÂN BỔ CHI PHÍ MUA PHẦN MỀM

Kimthoa-117

New Member
Chào anh/chị,
Bên mình vừa mua phần mềm misa, nhưng mình chưa biết cách hạch toán chi phí như thế nào, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp nhé, các chi phí liên quan đến phần mềm misa mình đều đã cho vào chi phí trả trước, nhưng k rõ thời gian phân bổ bao nhiêu tháng thì hợp lí:
- Chi phí mua phần mềm misa mình cho vào chi phí trả trước, nhưng thường chi phí này được phân bổ trong bao lâu ạ? ( gói professional ạ)
- Chi phí gia hạn cập nhật phần mềm 3 năm cũng đưa vào chi phí trả trước và phân bổ trong 3 năm luôn đúng k ạ?
- Chi phí mua hóa đơn và phí khởi tạo phần mềm 1tr290 (1300 số) thì mình cho hết vào chi phí 1 tháng luôn được k hay phải phân bổ và thường phân bổ trong bao lâu thì hợp lí ạ? (Cty mình sử dụng tháng khoảng 40 sô hóa đơn)
Cảm ơn anh/chị đã hỗ trợ!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Chào anh/chị,
Bên mình vừa mua phần mềm misa, nhưng mình chưa biết cách hạch toán chi phí như thế nào, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp nhé, các chi phí liên quan đến phần mềm misa mình đều đã cho vào chi phí trả trước, nhưng k rõ thời gian phân bổ bao nhiêu tháng thì hợp lí:
- Chi phí mua phần mềm misa mình cho vào chi phí trả trước, nhưng thường chi phí này được phân bổ trong bao lâu ạ? ( gói professional ạ)
- Chi phí gia hạn cập nhật phần mềm 3 năm cũng đưa vào chi phí trả trước và phân bổ trong 3 năm luôn đúng k ạ?
- Chi phí mua hóa đơn và phí khởi tạo phần mềm 1tr290 (1300 số) thì mình cho hết vào chi phí 1 tháng luôn được k hay phải phân bổ và thường phân bổ trong bao lâu thì hợp lí ạ? (Cty mình sử dụng tháng khoảng 40 sô hóa đơn)
Cảm ơn anh/chị đã hỗ trợ!
Thưa anh/chị
Các TH này liên quan đến việc theo dõi và quản lý của từng đơn vị, tùy mỗi đơn vị theo dõi khoản CP đó trong thời gian bao lâu thì theo dõi, nếu không muốn theo dõi phân bổ hàng tháng thì đưa hết vào Chi phí và để số kỳ phân bổ là 1 là được nhé
Còn nếu đơn vị muốn tyham khảo thêm các ý kiến từ các đơn vị khác làm thực tế có thể đăng bài lên group sau:https://www.facebook.com/groups/hotrosme/?ref=gs&fref=gs&dti=395203960920207&hc_location=group
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

ttkhuyen

New Member
Mình thấy misa cũ có phân bổ chứng từ mua dịch vụ.
Mình mua PM misa mà chưa biết phân bổ ở đâu hay phải làm ở chứng từ nghiệp vụ khác vậy
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Mình thấy misa cũ có phân bổ chứng từ mua dịch vụ.
Mình mua PM misa mà chưa biết phân bổ ở đâu hay phải làm ở chứng từ nghiệp vụ khác vậy
Thưa anh/chị
MISA đã tiếp nhận vấn đề của bên đơn vị, MISA sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian sớm nhất
Trân trọng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Mình thấy misa cũ có phân bổ chứng từ mua dịch vụ.
Mình mua PM misa mà chưa biết phân bổ ở đâu hay phải làm ở chứng từ nghiệp vụ khác vậy
Thưa anh/chị
đơn vị muốn phân bổ chi phí mua hàng hay chi phí gì ạ? đơn vị nêu rõ giúp em nhé
Trân trọng
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

tamnt07

Member
Cả nhà ơi cho mình hỏi chút, công ty có ký hợp đồng mua phần mềm, tổng tiền khoảng 18tr, thời gian sử dụng là 5 năm thì mình sẽ phân bổ tổng tiền đấy cho 60 tháng hay 36 tháng ạ?
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top