Các nghiệp vụ phát sinh về hóa đơn điện tử

P

Phạm Thùy Nga

Guest
Bài viết này gồm các mục:
A. Lập và phát hành hóa đơn điện tử
B.Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng
C.Chuyển thành hóa đơn giấy
D. Xử lý khi hóa đơn sai thông tin
-------------------------------------
A. Hướng dẫn Lập và phát hành hóa đơn điện tử

Nếu đơn vị dùng cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy tự in, đặt in , muốn cấp số HĐ làm theo hướng dẫn:
- Bước 1: Anh/Chị tạo mẫu hóa đơn giá trị gia tăng (tự in và đặt in) và thông báo phát hành hóa đơn - Xem hướng dẫn Tại đây
- Bước 2: Khi lập hóa đơn GTGT tự in/đặt in, anh/chị tích vào Cất/ Tiện ích/Chọn Cấp số hóa đơn nhé
* Lưu ý: Khi thông báo phát hành hóa đơn, nếu đã có số hóa đơn 0001004 trên phần mềm, muốn bắt đầu số hóa đơn 0001005, khi làm thông báo phát hành hóa đơn, cột "Từ số" anh chị điền số 0001005 nhé

B. Hướng dẫn gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

===> Xem hướng dẫn gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng Tại đây

* Lưu ý:
- Nếu trước đó vẫn gửi hóa đơn điện tử được nhưng sau đó gửi hóa đơn điện tử bị lỗi, anh/chị kiểm tra lại thiết lập email gửi hóa đơn theo hướng dẫn Tại đây
- Anh/Chị có thể Thiết lập sẵn tên người nhận và email nhận hóa đơn trong danh mục khách háng
C. Chuyển thành hóa đơn giấy

D. Xử lý khi hóa đơn sai thông tin


- Điều kiện áp dụng: thường áp dụng khi hóa đơn sai thông tin khi chưa kê khai lên tờ khai thuế GTGT
- Cách thao tác: Anh/chị xem hướng dẫn tại đây
* Lưu ý: Sau khi xóa hóa đơn thì hóa đơn sẽ tách khỏi chứng từ bán hàng, vì vậy anh/chị thao tác sửa/xóa chứng từ bán hàng sẽ không ảnh hưởng đến hóa đơn
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top