Để sử dụng được phân hệ tiền lương trên phần mềm, anh/chị cần thực hiện theo các bước sau:
1. Vào Hệ thống\Tùy chọn, chọn Nghiệp vụ, tích chọn Tính lương.
2. Vào Danh mục, chọn lần lượt các danh mục sau để tiến hành khai báo.
• Khai báo Phòng/ban. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Thiết lập Quy định về lương, thuế, Bảo hiểm. Vào Danh mục\Lương cán bộ\Quy định về lương, thuế, Bảo hiểm.
• Khai báo các Khoản lương. Vào Danh mục\Lương cán bộ\Khoản lương.
• Khai báo Cán bộ. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
3. Thực hiện Tính lương theo quy trình
• Bước 1: Lập các bảng phát sinh (Nếu có) như:
o Bảng tổng hợp ngày nghỉ, làm thêm. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng tổng hợp các khoản thu nhập không thường xuyên. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng tổng hợp các khoản khấu trừ không thường xuyên. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng truy lĩnh lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 2: Lập bảng lương, tính bảo hiểm, tính thuế TNCN. Khi đó trên bảng lương sẽ xuất hiện các thông tin về các bảng tổng hợp trên thành các cột trong bảng lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 3: Hạch toán chi phí lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 4: Trả lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 5: Nộp bảo hiểm, kinh phí công đoàn . Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 6: Tính và nộp thuế TNCN. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 7: Trả lương cho cán bộ nợ lương từ năm trước. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
1. Vào Hệ thống\Tùy chọn, chọn Nghiệp vụ, tích chọn Tính lương.
2. Vào Danh mục, chọn lần lượt các danh mục sau để tiến hành khai báo.
• Khai báo Phòng/ban. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Thiết lập Quy định về lương, thuế, Bảo hiểm. Vào Danh mục\Lương cán bộ\Quy định về lương, thuế, Bảo hiểm.
• Khai báo các Khoản lương. Vào Danh mục\Lương cán bộ\Khoản lương.
• Khai báo Cán bộ. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
3. Thực hiện Tính lương theo quy trình
• Bước 1: Lập các bảng phát sinh (Nếu có) như:
o Bảng tổng hợp ngày nghỉ, làm thêm. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng tổng hợp các khoản thu nhập không thường xuyên. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng tổng hợp các khoản khấu trừ không thường xuyên. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
o Bảng truy lĩnh lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 2: Lập bảng lương, tính bảo hiểm, tính thuế TNCN. Khi đó trên bảng lương sẽ xuất hiện các thông tin về các bảng tổng hợp trên thành các cột trong bảng lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 3: Hạch toán chi phí lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 4: Trả lương. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 5: Nộp bảo hiểm, kinh phí công đoàn . Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 6: Tính và nộp thuế TNCN. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
• Bước 7: Trả lương cho cán bộ nợ lương từ năm trước. Hướng dẫn chi tiết Tại đây.
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy