Tôi muốn kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập đủ phiếu nhập chưa thì làm thế nào?

TRẦN_T_NGỌC_HUYỀN

Member
Nhân viên MISA
Cách thực hiện: Bạn thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng khi kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập phiếu nhập kho chưa

1. Vào phân hệ Bán hàng / chọn tab Trả lại hàng bán, chọn khoảng thời gian cần xem, nhấn lấy dữ liệu.

2. Trên danh sách chứng từ Hàng bán trả lại / Kéo thanh ngang sang bên phải / Tìm đến cột "Kiêm phiếu nhập" xem có được tích Kiêm phiếu nhập không, nếu không là chưa lập phiếu nhập kho từ hàng bán trả lại.

trả lai hàng bán.jpg


Cách 2: Sử dụng khi đối chiếu số lượng hàng bán trả lại và phiếu nhập kho từ hàng bán trả lại có lệch nhau không?
Bạn sử dụng báo cáo Đối chiếu hàng bán trả lại và nhập kho
Nội dung báo cáo: So sánh số lượng trả lại và số lượng nhập kho trả lại của từng mặt hàng
Cách vào báo cáo:
  • Vào Nghiệp vụ/ Bán hàng/ Đối chiếu hàng bán trả lại và nhập kho
  • Nhấn vào Xem chi tiết tại cột Chi tiết đối chiếu để chương trình chỉ ra các chứng từ phát sinh chênh lệch
đối chiếu bán hàng và nhập trả lại.jpg

chứng từ PS chênh lệch.jpg
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top