Tôi muốn dùng chung 1 dữ liệu để hạch toán cả dữ liệu thuế và nội bộ thì làm thế nào?

NGOC.179NGUYEN

Member
Nhân viên MISA
Trên phần mềm MISA SME.NET 2020 có hai hệ thống sổ khác nhau:
  • Sổ quản trị: không có phân hệ THUẾ, nên thường dùng để nhập và quản lý các chứng từ dữ liệu nội bộ.
  • Sổ tài chính: dùng để nhập và quản lý các chứng từ dữ liệu thuế, phục vụ cho việc lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính để nộp cho cơ quan thuế.
Với mỗi dữ liệu được tạo, phần mềm luôn ngầm định sử dụng hệ thống Sổ tài chính, nếu muốn sử dụng thêm hệ thống Sổ quản trị bạn thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Lựa chọn hệ thống sổ cần quản lý

- Vào Hệ thống/Tùy chọn/Tùy chọn chung. Tại phần Chế độ ghi sổ, tích chọn Sử dụng thêm sổ quản trị. Ấn Đồng ý

Chọn hệ thống sổ quản trị.png



Bước 2: Lựa chọn chế độ sổ làm việc cho dữ liệu

- Trên thanh công cụ, chọn chức năng Chọn chi nhánh làm việc. Sau đó tích chọn sử dụng hệ thống sổ cần làm việc, ấn Đồng ý.
Chọn sổ quản trị.png


Bước 3: Lựa chọn hiển thị chứng từ trên sổ quản trị/sổ tài chính hoặc trên cả 2 sổ

- Bạn đang làm việc trên sổ nào thì khi lập chứng từ phần mềm mặc định hiển thị trên sổ đó. Trường hợp bạn muốn chứng từ vừa hiển thị trên sổ quản trị vừa hiển thị trên sổ tài chính, khi lập chứng từ, tại mục Hiển thị trên sổ, bạn chọn là Sổ tài chính và quản trị.

Chọn lưu chứng từ trên sổ nào.png


Lưu ý:
1. Sổ dư đầu kỳ cần nhập độc lập trên 2 sổ.
2. Các chứng từ đặc biệt chỉ hiển thị trên 1 sổ gồm:
- Chứng từ Thu tiền khách hàng, Trả tiền nhà cung cấp.
- Chứng từ liên quan đến TSCĐ, CCDC: ghi tăng, ghi giảm, đánh giá lại, điều chuyển, tính khấu hao, phân bổ, kiểm kê...
- Kỳ tính giá thành.

 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top