Phí bảo trì hàng năm

MS 2017 R15 ra có phần tính phí cập nhật sau khi hết hạn bảo hành vậy cho mình hỏi 1 số vấn đề sau:
1. Giả sử hạn bảo hành 31/05/2016 ngày 15/06/2017 MS phát hành bản mới nhưng bản 31/05/2016 bị lỗi do phần mềm vậy NSD lại phải bỏ tiền ra sửa cái sai cái lỗi của phần mềm ah

2. Phí cập nhật là những phí gì thay đổi gì trong đó chính sách thuế thay đổi hay các phần viết thêm theo kiến nghị Nếu sách thuế thay đổi làm ảnh hưởng đến kết cấu phần mềm thì có thể chấp nhận.

Còn nếu các phần hành viết thêm thì sao đánh đồng được Cty A yêu cầu A, Cty B yêu cầu B ....nhu cầu của cty A không có yêu cầu B và ngược lại vậy khi cty A,b update sẽ tính phí như thế nào
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh Kiên,
Cảm ơn anh đã có những phản hồi về chính sách phí cập nhật hàng năm cho sản phẩm của MISA. Cũng như MISA đã thông báo rộng rãi trên trang web của công ty, Phí cập nhật hàng năm là mức phí đảm bảo để MISA có đủ ngân sách cho việc đầu tư phát triển - nâng cấp sản phẩm và gia tăng chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn.
Khi sử dụng gói dịch vụ cập nhật hàng năm, quý khách hàng sẽ được:
  • Cập nhật MIỄN PHÍ những phiên bản mới nhất của phần mềm nhằm đáp ứng những thay đổi mới nhất về chế độ kế toán, chính sách thuế và các tính năng, tiện ích mới.
  • Đảm bảo phần mềm luôn hoạt động ổn định, tăng cường tính an toàn bảo mật cho cơ sở dữ liệu và kịp thời cập nhật các bản sửa lỗi (nếu có).
  • Tiết kiệm chi phí nâng cấp phần mềm khi có những thay đổi về chính sách mới của Bộ Tài chính.
Link bài viết anh có thể tham khảo: Tại đây

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

ThanhCong

New Member
Em thống nhất ý kiến của anh Kiên. Không thể bắt khách hàng bỏ tiền ra để mua cái sửa sai của phần mềm được đâu. MISA nên nghiên cứu kỹ vấn đề này để có chính sách phù hợp.
Công.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
MS phải cho ra bản chuẩn ko lỗi : "Đảm bảo phần mềm luôn hoạt động ổn định, tăng cường tính an toàn bảo mật cho cơ sở dữ liệu và kịp thời cập nhật các bản sửa lỗi (nếu có)".khi đó NSD sẽ có sự lựa chọn, chứ bản lỗi sao nói họ bỏ tiền ra sửa lỗi của chính MS được.

  • Tiết kiệm chi phí nâng cấp phần mềm khi có những thay đổi về chính sách mới của Bộ Tài chính. ----> như 15-->200 và 48-->133 NSD chấp nhận, chứ ko ai chấp nhận bỏ cái sửa sai
Từ khi dùng MS tới giờ tôi thấy chế độ, thông tư thay đổi bổ sung ít so với các lỗi mà PM MS viết chưa kể 2 năm cho ra 1 SP mới bỏ qua SP cũ vậy thử phép tính cho 2 năm dùng SP:

1 năm 11tr + 1 năm 4tr phí cập nhật vậy 2 năm = 15tr, 24tháng/15tr = 1.6tr/tháng quá đắt, với mức đó NSD có thể mua đc 10 cái bản quyền của các PM khác chất lượng tính năng như nhau. Mua và dùng MS chỉ là cái thương hiệu thôi
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Sao Mai

New Member
Ngày trước mua phần mềm MISA tính theo vòng đời, khi mua được hỗ trợ theo vòng đời như các hãng phần mềm lớn họ phân phối hệ điều hành như Microsoft. Thông thường một vòng đời sản phẩm MISA là 3 năm. Khi mua sản phẩm đó bạn sẽ được hỗ trợ trong 3 năm sau đó họ dừng vòng đời sản phẩm và thay thế phiên bản cao hơn. Bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm cũ nhưng không được update thêm tính năng mới.
Bây giờ MISA lại thay đổi chính sách vẫn giá cũ nhưng lại tính thêm tiền khách hàng nâng cấp phần mềm. Hình như MISA đang bí nâng cấp vì các bản nâng cấp không có sự thay đổi lớn. Nếu có thay đổi chính sách giá cho phù hợp thì đề nghị nên xem lại giá bán ban đầu nếu không chi phí sẽ đội lên cao người tiêu dùng sẽ quay lưng sản phẩm.
Phân phối sản phẩm phần mềm có đặc trưng làm cho bán cho 1 người cũng như 10 người hay trăm người chỉ tăng cái li xăng thôi chứ các chi phí vận hành, sản xuất,... không đáng kể. Nhiều nâng cấp nhỏ chỉ phục vụ một số người nhất định chứ nâng cấp đó không có tác dụng gì đến người khác trừ khi thay đổi về chính sách tài thuế, tài chính.
Ví dụ như bản nâng cấp từ R1 đến R14 hiện nay của MISA thì mấy người trong số chúng ta cần đến hay bản R1 vẫn dùng tốt đâu cần đến R14.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin cảm ơn và xin ghi nhận ý kiến đóng góp của anh/chị. Cũng như MISA đã thông báo rộng rãi trên trang web của công ty, Phí cập nhật hàng năm là mức phí đảm bảo để MISA có đủ ngân sách cho việc đầu tư phát triển - nâng cấp sản phẩm và gia tăng chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn. Trường hợp đơn vị không có nhu cầu cập nhật các phiên bản mới thì anh/chị vẫn có thể sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2017 với phiên bản cao nhất tại thời điểm hết hạn bảo hành.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!

Ngày trước mua phần mềm MISA tính theo vòng đời, khi mua được hỗ trợ theo vòng đời như các hãng phần mềm lớn họ phân phối hệ điều hành như Microsoft. Thông thường một vòng đời sản phẩm MISA là 3 năm. Khi mua sản phẩm đó bạn sẽ được hỗ trợ trong 3 năm sau đó họ dừng vòng đời sản phẩm và thay thế phiên bản cao hơn. Bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm cũ nhưng không được update thêm tính năng mới.
Bây giờ MISA lại thay đổi chính sách vẫn giá cũ nhưng lại tính thêm tiền khách hàng nâng cấp phần mềm. Hình như MISA đang bí nâng cấp vì các bản nâng cấp không có sự thay đổi lớn. Nếu có thay đổi chính sách giá cho phù hợp thì đề nghị nên xem lại giá bán ban đầu nếu không chi phí sẽ đội lên cao người tiêu dùng sẽ quay lưng sản phẩm.
Phân phối sản phẩm phần mềm có đặc trưng làm cho bán cho 1 người cũng như 10 người hay trăm người chỉ tăng cái li xăng thôi chứ các chi phí vận hành, sản xuất,... không đáng kể. Nhiều nâng cấp nhỏ chỉ phục vụ một số người nhất định chứ nâng cấp đó không có tác dụng gì đến người khác trừ khi thay đổi về chính sách tài thuế, tài chính.
Ví dụ như bản nâng cấp từ R1 đến R14 hiện nay của MISA thì mấy người trong số chúng ta cần đến hay bản R1 vẫn dùng tốt đâu cần đến R14.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

ThanhCong

New Member
Theo ý kiến của cá nhân mình thì chị NNLUONG_MISA trả lời như vậy chưa đủ sức thuyết phục đâu. Giả sử phần mềm hết bảo hành mà bị lỗi thì sao? Vấn đề nằm ở đây. Trong khi khách hàng không có nhu cầu nâng cấp? Thiết nghĩ MISA nên học tập ở các công ty lớn như Microsoft. Lỗi thì phát hành miễn phí để sữa. Nâng cấp tính năng thì mới tính phí (có thể bản nâng cấp tính năng kèm theo sửa lỗi như hiện tại đang làm) nhưng hạn chế tính năng sử dụng đối với những người không có nhu cầu nâng cấp, họ chỉ sửa lỗi thôi. Còn như anh Kiên nói phần mềm không lỗi là không ổn rồi. Phần mềm nào cũng lỗi, quan trọng ít nhiều thôi. Bao nhiêu người nâng cấp từ R01 đến R14 chỉ có MISA mới nắm được số liệu đó thôi. Mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé không khẳng định được điều đó đâu.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

NNLUONG_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa anh/chị,
MISA xin cảm ơn và xin ghi nhận ý kiến đóng góp của anh/chị và sẽ xem xét thêm về các ý kiến đóng góp này.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của anh/chị!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Mai Quy

New Member
Hôm nay mình cũng có 1 bạn bên Misa gọi đến tư vấn về việc tính phí nâng cấp mới, trong khi phần mềm Misa cty mình vừa mua ngày 09/12/2016 (đang trong thời hạn bảo hành).
Mình mua gói interprise, phiên bản 2017. Mình sử dụng chưa được 1 năm mà giờ các bạn ấy liên tục gọi, tư vấn về vấn đề phí này.
Mình thực sự không hài lòng về việc tính phí của Misa. Mua sử dụng chưa được 1 năm 10.950.000 đ và giờ tính thêm phí nâng cấp hàng năm 4.000.000 đ. Cái giá này thực sự đắt và không phù hợp cho doanh nghiệp.
Các bạn ấy còn nói mua phần mềm cũng giống như mua ô tô. Phải chịu phí bảo trì bảo dưỡng......
Mình không đồng ý. Cái vấn đề ở đây, nếu mua ô tô không sử dụng nữa, mình cũng có thể thanh lý, lấy tiền. Còn phần mềm mình không chuyển nhượng được cho ai, nên không thể ví như ô tô.
Mình nghĩ Misa cần xem lại việc tính phí này, vì khi nâng cấp mà thực sự cần thiết cho doanh nghiệp nào đó thì họ sẽ không tiếc và rất hoan nghênh. Còn hầu hết các doanh nghiệp họ đều tính đến lợi ích khi sử dụng dịch vụ. Một khi họ cảm thấy không hợp lý, họ sẽ ngừng chọn dịch vụ.
Mình cũng sử dụng Misa từ 2012, 2015 và 2017. Mình cũng thừa nhận dịch vụ hỗ trợ của Misa ngày nay đã phát triển hơn nhiều, nhưng bỏ ra một số tiền ban đầu không nhỏ để mua phần mềm và lại phát sinh thêm một khoản tương ứng 1/3 giá trị gốc để nâng cấp hàng năm thì không phải doanh nghiệp nào cũng chọn lựa.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Phạm Mỹ Hạnh

Member
Nhân viên MISA
Hôm nay mình cũng có 1 bạn bên Misa gọi đến tư vấn về việc tính phí nâng cấp mới, trong khi phần mềm Misa cty mình vừa mua ngày 09/12/2016 (đang trong thời hạn bảo hành).
Mình mua gói interprise, phiên bản 2017. Mình sử dụng chưa được 1 năm mà giờ các bạn ấy liên tục gọi, tư vấn về vấn đề phí này.
Mình thực sự không hài lòng về việc tính phí của Misa. Mua sử dụng chưa được 1 năm 10.950.000 đ và giờ tính thêm phí nâng cấp hàng năm 4.000.000 đ. Cái giá này thực sự đắt và không phù hợp cho doanh nghiệp.
Các bạn ấy còn nói mua phần mềm cũng giống như mua ô tô. Phải chịu phí bảo trì bảo dưỡng......
Mình không đồng ý. Cái vấn đề ở đây, nếu mua ô tô không sử dụng nữa, mình cũng có thể thanh lý, lấy tiền. Còn phần mềm mình không chuyển nhượng được cho ai, nên không thể ví như ô tô.
Mình nghĩ Misa cần xem lại việc tính phí này, vì khi nâng cấp mà thực sự cần thiết cho doanh nghiệp nào đó thì họ sẽ không tiếc và rất hoan nghênh. Còn hầu hết các doanh nghiệp họ đều tính đến lợi ích khi sử dụng dịch vụ. Một khi họ cảm thấy không hợp lý, họ sẽ ngừng chọn dịch vụ.
Mình cũng sử dụng Misa từ 2012, 2015 và 2017. Mình cũng thừa nhận dịch vụ hỗ trợ của Misa ngày nay đã phát triển hơn nhiều, nhưng bỏ ra một số tiền ban đầu không nhỏ để mua phần mềm và lại phát sinh thêm một khoản tương ứng 1/3 giá trị gốc để nâng cấp hàng năm thì không phải doanh nghiệp nào cũng chọn lựa.
Thưa quý khách hàng,
Trước tiên MISA xin lỗi quý khách hàng về vấn đề trên, quý khách hàng vui lòng cung cấp thêm thông tin : Tên đơn vị, mã số thuế, số điện thoại liên hệ và email liên hệ để MISA kiểm tra và hỗ trợ giải đáp vướng mắc kịp thời.Trường hợp quý khách hàng không muốn công khai thông tin vui lòng gửi vào địa chỉ mail : [email protected] và đính kèm links Forum ạ.
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Thái Sơn

New Member
Nếu Misa tiến hành thủ phí nâng cấp với mức giá hiện tại, thì CTY tôi sẽ là nơi đầu tiên gỡ bỏ Misa và sử dụng phần mềm kế toán khác.
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
MISA rất xin lỗi và cảm ơn ý kiến phản hồi của quý khách hàng.
Quý khách hàng vui lòng cho MISA xin một số thông tin sau vào email [email protected] nhé:
- Tên công ty:
- Mã số thuế:
- Địa chỉ
- Thông tin liên hệ: số điện thoại, email
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Sao Mai

New Member
Tôi đang sử dụng gói MISA theo mặc định tôi vẫn ở trong thời gian được hưởng quyền lợi như khách hàng nâng cấp, bảo trì miễn phí. Tôi có yêu cầu gửi MISA về việc sửa lỗi đó là không thể xuất nhiều hóa đơn trên một phiếu bán hàng.
Tôi xin nói lại vấn đề một chút để bạn hỗ trợ không cần tìm đọc lại bài yêu cầu trước như sau:
Tôi có bán hàng cho công ty A với các hàng mục 1,2,3,4,5,6,7,8 với tổng giá tiền trên 20 triệu đồng. Cuối tháng công ty A yêu cầu tôi xuất hóa đơn cho họ và họ thanh toán khoản 1,2,3,5 trước và số tiền nhỏ hơn 20 triệu để khỏi chuyển khoản. Tôi có xuất hóa đơn các mục đó nhưng đến lần tiếp theo tôi xuất nốt hóa đơn các mục 4,6,7,8 thì phần mềm không thể tìm ra được các mục đó vì nó mặc định hóa đơn trước đã xuất rồi cho dù không đủ tất cả các mục.
Tôi không thể tách ra trước được vì tôi không thể biết họ sẽ trả hết cho tôi hay trả một vài khoản nếu muốn dùng được chức năng đó thì tôi phải làm ra 8 phiếu bán hàng mỗi phiếu một mục khi họ yêu cầu tôi xuất hóa đơn mục nào thì chọn đúng phiếu xuất tương ứng. Làm điều đó thì phần mềm hóa ra dở hơi? thế là mục quản lý hóa đơn cho khách hàng tôi phải dùng bên ngoài một cách thủ công.
Yêu cầu của tôi gửi lên cho MISA cũng được vài kỳ nâng cấp rồi, có lần hỏi thì các bạn nói do nhân lực nên vẫn chưa xử lý việc đó được cho tôi và tôi cứ ngóng cổ chờ đến giờ vài tháng rồi.
Thưa MISA vậy yêu cầu của tôi có chính đáng không? có được đưa vào điều kiện để nâng cấp cải tiến phần mềm không? Thực sự nhiều bạn gọi cho tôi yêu đưa ra các gói khuyến mại này nọ để mua nhưng cái tôi cần thì không đáp ứng vậy tôi bỏ tiền ra bảo trì nâng cấp các tính năng tôi chẳng dùng đến quả là vô lý hay sao?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
Quý khách hàng vui lòng cho MISA xin các thông tin sau kèm link forum này vào email [email protected] để MISA kiểm tra, ghi nhận yêu cầu phát triển của quý khách hàng nhé.
- Tên công ty:
- Mã số thuế:
- Địa chỉ
- Thông tin liên hệ: số điện thoại, email
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Truonghai

New Member
MS 2017 R15 ra có phần tính phí cập nhật sau khi hết hạn bảo hành vậy cho mình hỏi 1 số vấn đề sau:
1. Giả sử hạn bảo hành 31/05/2016 ngày 15/06/2017 MS phát hành bản mới nhưng bản 31/05/2016 bị lỗi do phần mềm vậy NSD lại phải bỏ tiền ra sửa cái sai cái lỗi của phần mềm ah

2. Phí cập nhật là những phí gì thay đổi gì trong đó chính sách thuế thay đổi hay các phần viết thêm theo kiến nghị Nếu sách thuế thay đổi làm ảnh hưởng đến kết cấu phần mềm thì có thể chấp nhận.

Còn nếu các phần hành viết thêm thì sao đánh đồng được Cty A yêu cầu A, Cty B yêu cầu B ....nhu cầu của cty A không có yêu cầu B và ngược lại vậy khi cty A,b update sẽ tính phí như thế nào
Rất đồng ý kiến với a Kiên. Thực sự ko thể chấp nhận đdduwowcj cái mức phí mà misa đưa ra.
Và nếu tôi không đóng phí nâng cấp thường niên thì tôi sẽ k đc hỗ trợ j và nếu pmem có lỗi tôi phải tự chịu hết sao? vậy 10tr cho 1 năm sử dụng theo các bạn là ntnao?
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Hồ Thị Trang_MISA

Moderator
Nhân viên MISA
Thưa quý khách hàng,
MISA rất xin lỗi, quý khách hàng vui lòng cho MISA xin các thông tin sau kèm link forum này vào email [email protected] để MISA xem xét và chuyển thông tin tới bộ phận liên quan để hỗ trợ đơn vị.
- Tên công ty:
- Mã số thuế:
- Địa chỉ
- Thông tin liên hệ: số điện thoại, email
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

Tai Bo

New Member
Trường hợp này khi bán phía MS không đề cập nên nhiều khách hàng nhầm lẫn là chỉ bỏ phí ban đầu mua rồi được cty hỗ trợ mãi. Cũng giống cty mình trước sài excel vẫn đáp ứng yêu cầu cv. Vì muốn hệ thống hóa chứng từ sổ sách nên mới mua pm, giờ mới biết phí bảo trì cao như vậy chắc phải gỡ bỏ MS xem xét pm kt khác.
 
Sửa lần cuối:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
H

Hiền Vương - MISA

Guest
Trường hợp này khi bán phía MS không đề cập nên nhiều khách hàng nhầm lẫn là chỉ bỏ phí ban đầu mua rồi được cty hỗ trợ mãi. Cũng giống cty mình trước sài excel vẫn đáp ứng yêu cầu cv. Vì muốn hệ thống hóa chứng từ sổ sách nên mới mua pm, giờ mới biết phí bảo trì cao như vậy chắc phải gỡ bỏ MS xem xét pm kt khác.
Thưa anh/chị
MISA rất xin lỗi, quý khách hàng vui lòng cho MISA xin các thông tin sau kèm link forum này vào email [email protected] để MISA xem xét và chuyển thông tin tới bộ phận liên quan để hỗ trợ đơn vị.
- Tên công ty:
- Mã số thuế:
- Địa chỉ
- Thông tin liên hệ: số điện thoại, email
Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top