PHÂN BỔ CHI PHÍ LƯƠNG TRONG TÍNH GIÁ THÀNH

Quỳnh Trần

New Member
Hi all,

Cty mình hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Trong đó có cả tổ chức sự kiện (dịch vụ) và thi công, lắp đặt biển quảng cáo (sản xuất/xây dựng). Khi tính giá thành hoạt động làm biển quảng cáo thì mình dùng lắp ráp, tháo dỡ để tập hợp chi phí. Còn vs hoạt động tổ chức sự kiện thì mình tính giá thành theo hợp đồng. Tuy nhiên đến cuối tháng mới tính lương và chi phí lương công nhân sản xuất có cả cho hoạt động TCSK cũng như sản xuất. Vậy nên khi phân bổ chi phí chung thì Misa bê hết chi phí lương phân bổ cho các hợp đồng đã khai báo, còn hoạt động lắp ráp, tháo dỡ thì hoàn toàn ko có chi phí nhân công. Các bro làm ơn cho hỏi nên áp dụng cách nào để có thể phân bổ chi phí lương sản xuất cho cả hoạt động dịch vụ và hoạt động sản xuất? Many thanks!
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy

DIEU NGUYENTHI AI

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Thưa chị, khi chị tính kỳ tính giá thành thứ 1, toàn bộ chi phí chung sẽ nhảy vào, lúc đó chị phải điền tỷ lệ phân bổ cho kỳ này ví dụ là 40% chẳng hạn, thì số còn lại 60% tương ứng sẽ chạy vào kỳ tính giá thành còn lại của mình.
1660900706934.png
 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top