Làm thế nào để lập được báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi cho đơn vị hợp tác xã?

TRẦN_T_NGỌC_HUYỀN

Member
Nhân viên MISA
Các bước thực hiện:

Lưu ý: Chỉ đáp ứng việc lập báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi cho dữ liệu theo thông tư 133.

Bước 1: Thiết lập lại hệ thống tài khoản kế toán theo Thông tư 24/2017/TT-BT
  1. Khai báo bổ sung một số tài khoản, như sau:
    • Tài khoản 546-Doanh thu hoạt động tín dụng nội bộ
    • Tài khoản 558-Thu nhập khác
    • Tài khoản 646-Chi phí hoạt động tín dụng nội bộ
    • Tài khoản 658-Chi phí khác
      khai báo danh mục TK.jpg

  2. Nhập số dư đầu kỳ cho các tài khoản đã khai báo bổ sung ở trên.
Bước 2: Khai báo các Khoản mục chi phí, Công trình cần tổng hợp lên báo cáo
Bước 3: Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh
Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh theo đúng chế độ kế toán ban hành theo thông tư 24/2017/TT-BTC. Trong đó cần lưu ý các nghiệp vụ sau:
  • Khi hạch toán các khoản Doanh thu (vào tài khoản 511, 546, 558), cần hạch toán chi tiết cho từng Công trình.
doanh thu -công trình.png

  • Khi hạch toán các khoản Chi phí phát sinh (vào tài khoản 154), cần hạch toán chi tiết cho từng Khoản mục chi phí và Công trình.
chi phí- KMCP công trình.png


Bước 4: Thiết lập hiển thị báo cáo tài chính của Hợp tác xã

Thiết lập hiển thị báo cáo HTX.png


Bước 5: Lập báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi

xem BC HTX.png






 
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Top