Đặc biệt lưu ý khi triển khai hóa đơn điện tử tránh sai sót dẫn đến bị thuế phạt từ 20-50 triệu

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thuận Nguyễn

Moderator
Thành viên BQT
Nhân viên MISA
Tài liệu có những nội dung sau:
  • Mục 1: Các bước thực hiện để nộp bộ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế
  • Mục 2: Hướng dẫn cách kiểm tra mẫu hóa đơn đã nộp thuế có khớp với mẫu khởi tạo trên phần mềm hay không? Thông báo phát hành đã có hiệu lực chưa? => Dẫn đến hóa đơn không hợp lệ sẽ bị Thuế phạt (Quan trọng, đặc biệt lưu ý)
----------------------------------------------------------------------

1. Các bước thực hiện để nộp bộ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế

  • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tích hợp với phần mềm MISA SME.NET, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
  • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tích hợp với phần mềm AMIS.VN, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
  • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm MeInvoice bản Desktop, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây
  • Để lập hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm MeInvoice bản Website, anh/chị xem hướng dẫn Tại đây

2. Hướng dẫn cách kiểm tra mẫu hóa đơn đã nộp thuế có khớp với mẫu khởi tạo trên phần mềm hay không? Thông báo phát hành đã có hiệu lực chưa?
  • Mục đích: Để tránh trường hợp sau khi phát hành, anh/chị mới phát hiện ra là mẫu không khớp với mẫu đã nộp cho thuế, thông báo phát hành chưa hợp lệ => Dẫn đến anh/chị phải nộp lại mẫu, thông báo phát hành, hủy hóa đơn, xóa hóa đơn, lập hóa đơn thay thế.... Rủi ro cao cho doanh nghiệp nếu không phát hiện kịp thời, bị Thuế phạt từ mức 20-50 triệu ( Căn cứ vào khoản 5, Điều 11, Thông tư 10/2014/TT-BTC). Vậy nên bước kiểm tra này rất quan trọng, anh/chị lưu ý nhé!
  • Cách kiểm tra Mẫu hóa đơn:
  • Bước 1: Đăng nhập hệ thống iHTKK tại địa chỉ http://nhantokhai.gdt.gov.vn (Từ ngày 06/05/2019, Tổng cục Thuế cung cấp dịch vụ Thuế điện tử tập trung cho các doanh nghiệp thuộc quản lý của Cục Thuế và các Chi cục Thuế thuộc 45 tỉnh: Hưng Yên, Bắc Cạn, Bắc Giang, Quảng Trị, Bình Định, Lâm Đồng, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Kon Tum, Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lai Châu, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lào Cai, Phú Thọ, Hòa Bình, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Nông, Hà Nội, Tuyên Quang, Hà Nam, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đồng Nai tại đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn.)
  • Bước 2: Vào mục Tra cứu\Tra cứu tờ khai\Tìm và chọn Thông báo phát hành hóa đơn, sau đó bấm Tra cứu để xem mẫu hóa đơn đã nộp.
upload_2019-6-20_15-55-6.png


upload_2019-6-20_15-55-28.png

upload_2019-6-20_16-24-35.png

  • Bước 3: Đối chiếu mẫu trên trang thuế và Tab "Mẫu số hóa đơn' trên phân hệ Quản lý hóa đơn (Đối với MeInvoice bản tích hợp), tab "Mẫu hóa đơn" trên phân hệ Đăng ký phát hành (Đối với MeInvoice độc lập)

  • Thông báo phát hành đã có hiệu lực chưa?
=> Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau anh/chị kiểm tra xem đã được phát hành chưa, trước khi sử dụng.​

Truy cập vào Website http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html để xem tình hình đã được sử dụng hay chưa. Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì anh/chị phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.​
(Hiển thị đầy đủ dòng danh sách phát hành hóa đơn là đã được chấp nhận)
hiendaydu.PNG

Xem video hướng dẫn Tại đây


Sau khi kiểm tra Mẫu hóa đơn chuẩn và Thông báo phát hành hóa đơn đã có hiệu lực trên trang thuế thì mới bắt đầu phát hành hóa đơn trên phần mềm nhé!



 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top